Chỉ cần ăn thực phẩm này bạn không cần phải lo bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - Nhiều thực phẩm có khả năng chống ung thư rất tốt bạn hãy cùng gia đình ăn thường xuyên nhé!

Tỏi tươi

thuc-pham-ngua-ung-thu-ph

Trong tỏi có chứa hợp chất allicin có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư.

Từ xa xưa, tỏi đã được ví như một loại thần dược với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Loại củ gia vị này không chỉ được thêm vào các món ăn để có hương vị thơm ngon hơn mà nó còn được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị cho các bệnh nhân bị ưng thư. Trong tỏi có chứa hợp chất allicin có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư nói chung và tế bào ung thư vú nói riêng hiệu quả. Vì thế, trong mỗi bữa cơm, bạn nên thêm loại củ gia vị này vào trong các món ăn cho gia đình mình. Nhưng chúng ta cũng nên lưu ý là không phi cháy tỏi để tránh những hậu quả khó lường có thể xảy ra.

Cà rốt

Nước ép cà rốt là thức uống chống ung thư tốt nhất. Nó chứa nhiều tác nhân chữa bệnh ở trong đó bao gồm carotenoid.

Chuối: Chuối có tính hàn, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, thông tiện, rất thích hợp với người bị ung thư đại tràng. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, chuối giàu nguyên tố vi lượng kẽm, có tác dụng phòng chống ung thư. Từ năm 1986, nghiên cứu đã khẳng định dịch chiết xuất từ chuối có tác dụng khống chế ung thư

Cam

Cam chứa hàm lượng chất chống Oxy hóa cao nhất trong các loại cây trái, với hơn 170 hóa chất có đặc tính chống u bướu, tụ máu, viêm nhiễm. Nhóm các nhà khoa học Australia từng chứng minh ăn các loại trái thuộc giống cam quýt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm miệng, thanh quản, dạ dày tới 50% và giảm nguy cơ đột quỵ 19%.

Khoai tây

thuc-pham-ngua-ung-thu-ph

Ăn khoai tây có thể giúp bạn giảm ung thư ruột kết.

Trung bình 148g khoai tây có chứa khoảng 26g cacbon hydrat và hình thức chủ yếu của chất này là tinh bột tinh. Tinh bột này được coi là một hiệu ứng sinh lý và có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Tương tự như chất xơ là chất chống ung thư ruột kết.

Rau bina

Rau bina (cải bó xôi) là một loại rau chứa lutien – chất chống oxi hóa đóng vai trò chủ yếu trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư vú và ngăn chặn nó lan sang các vùng khác trên cơ thể. Ngoài ra rau bina còn chứa carotenoids và zeaxanthin có tác dụng loại bỏ các phân tử không ổn định khỏi cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn