Chỉ cần làm điều đơn giản này cả đời bạn không bị ngứa vùng kín, viêm nhiễm âm đạo

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm điều đơn giản này cả đời bạn không bị ngứa vùng kín, viêm nhiễm âm đạo - phụ nữ ai cũng cần giắt lưng.

Bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ có vị trí gần cơ quan bài tiết phân và nước tiểu khiến cho vùng kín (âm hộ) luôn ẩm ướt, kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên vùng kín rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hằng ngày. Do vậy, việc vệ sinh vùng kín hằng ngày, đúng cách là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa mắc cũng như tái mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

viem-am-dao

 

Tuy nhiên, chúng ta cần phải hiểu rõ vệ sinh vùng kín như thế nào là đúng cách. Một số phụ nữ lại cho rằng việc làm vệ sinh vùng kín với dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ lâu lâu mới làm một lần hoặc chỉ khi đã nhiễm bệnh phụ khoa. Sự thật, cũng giống như việc vệ sinh cơ thể (tắm, gội), vùng kín lại càng phải vệ sinh chăm sóc thường xuyên do nguy cơ nhiễm khuẩn cao, đặc biệt là trong thời kỳ ra nhiều huyết trắng, thời kỳ kinh nguyệt, hậu sản, thai nghén.

Một số phụ nữ thì chỉ dùng nước sạch để rửa vùng kín, nhưng thực chất để loại các chất bẩn, ngăn ngừa vi trùng xâm nhập gây bệnh thì phải cần một loại sản phẩm phụ khoa chuyên dùng. Hoặc một số phụ nữ lại sử dụng các dung dịch sát khuẩn mạnh (kháng sinh, kháng khuẩn...), các chất có tính kiềm mạnh, hoặc thụt rửa sâu âm đạo gây phá vỡ cân bằng sinh lý trong môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tăng sinh gây viêm nhiễm.

Phòng ngừa bệnh

Để ngăn ngừa bệnh viêm ngứa âm đạo ở phụ nữ hiệu quả, bạn cần phải thay đổi thói quen lành mạnh như sau:

+ Nếu có thể bạn hãy ngủ mà không mặc đồ lót nhé để âm đạo được thông thoáng và giảm tiết mồ hôi.

+ Hãy tắm vòi hoa sen thay vì tắm bồn để phòng ngừa khả năng vi khuẩn từ các bộ phận trong cơ thể lây lan đến âm đạo

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày với nước sạch

+ Tránh sử dụng các loại xà phòng thơm hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ vinh vùng kín.

+ Hạn chế mặc các loại đồ bó sát và ẩm ướt để đảm bảo độ thông thoáng cho vùng kín

+ Thường xuyên ăn sữa chua để chống lại các men trong cơ thể

+ Uống nhiều nước hàng ngày để đào thải các loại nấm men nhiễm trùng ra khỏi cơ thể

+ Quan hệ tình dục an toàn đồng thời vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi làm “chuyện ấy”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn