Chỉ cần làm điều này cả đời bạn sống khoẻ, thanh lọc được mọi độc tố trong thận

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm điều này cả đời bạn sống khoẻ, thanh lọc được mọi độc tố trong thận ai cũng cần biết để tự bảo vệ chính mình.

Thận là cơ quan bài tiết, giúp loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy, nếu thận có làm sao, thì đó là vấn đề lớn!

thai-doc-than

 

Thải độc thận

Bản thân thận là một cơ quan thải độc quan trọng đặc biệt của cơ thể. Trong đó thông qua quá trình lọc máu, các chất thải trong máu và protein phân hủy trong quá trình thận làm việc sẽ bài tiết qua đường nước tiểu.

Để hỗ trợ quá trình thải độc thận, bạn cần ghi nhớ 3 việc sau đây:

Đừng bao giờ nhịn tiểu

Chúng ta đều biết rằng, có rất nhiều độc tố trong nước tiểu, nếu không kịp thời thải ra khi chúng ta cảm thấy buồn tiểu, thì số độc tố này sẽ được tái hấp thu vào máu, gây nguy hiểm cho sức khỏe nói chung.

Ăn thực phẩm sạch, giải độc

Ăn thực phẩm sạch, giải độc như: rau mùi, rau mùi tây, cải xoong, rau thì là, hoa quả (nam việt quất, dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, mâm xôi,…), anh đào, cải bắp và tỏi. Làm nước hoa quả ngon hoặc smoothie màu xanh lá cây với quả mọng. Đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu việc thanh lọc cơ thể vào buổi sáng.

Uống nước lọc đầy đủ

Uống nhiều nước lọc sẽ tốt hơn để gải độc. Hoặc bạn cũng có thể uống nước vắt thêm chút chanh để có thêm mùi vị.

Nước là công cụ kỳ diệu không chỉ có thể pha loãng nồng độ các chất độc, mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất qua thận, từ đó giúp cho thận có điều kiện để đẩy nhiều chất độc thải ra ngoài.

Đặc biệt khuyến khích mỗi người nên tạo thói quen hàng ngày uống một cốc nước ấm khi bụng rỗng lúc vừa ngủ dậy vào buổi sáng.

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Dưa chuột, anh đào và loại rau quả khác góp phần giải độc thận rất tốt. Theo Đông y, bạn nên ăn thực phẩm màu đen để tăng cường cho thận, ví dụ: mộc nhĩ, đậu đen, vừng đen…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link