Chỉ cần làm theo đúng điều này chẳng bao giờ lo bệnh phụ khoa, ngứa vùng kín

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm theo đúng điều này chẳng bao giờ lo bệnh phụ khoa, ngứa vùng kín - tuyệt chiêu chị em phụ nữ nào cũng cần nắm thật rõ.

viem-am-dao2

 

Nguyên nhân gây bệnh

Nhiễm trùng nấm men là một trong các nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh viêm ngứa âm đạo, trong khi có tới hơn 75% chị em phụ nữ có nguy cơ bị nhiễm trùng nấm men ít nhất 1 lần trong đời. Tình trạng này xuất hiện khi có quá nhiều nấm men phát triển trong âm đạo, có thể là do sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai, do quan hệ tình dục không an toàn, do mặc đồ ẩm hay mồ hôi ra quá nhiều.

Bên cạnh đó, nhiễm trùng vi khuẩn cũng là 1 nguyên nhân phổ biến gây ra viêm ngứa âm đạo. Bình thường trong âm đạo luôn tồn tại một lượng vi khuẩn có lợi và có hại ở trạng thái cân bằng. Nhưng do vệ sinh không sạch sẽ, do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai,… sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển mạnh hơn và gây ra bệnh.

Ngoài ra một trong những nguyên nhân khiến viêm ngứa âm đạo là do âm đạo bị dãn rộng quá nhiều . Do đó bạn có thể tìm đến phương pháp thu nhỏ âm đạo để khắc phục tình trạng này.

Cách ngừa hiệu quả

Theo PGS-TS Nguyễn Đức Vy - Chủ tịch Hội Sản phụ khoa và SĐCKH Việt Nam “Thực hiện vệ sinh vùng kín hằng ngày, đúng cách để giảm thiểu khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái mắc”:

- Tắm rửa thường xuyên (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). Vệ sinh âm hộ hằng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ được khuyên dùng.

- Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên.

- Băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm và còn thời gian sử dụng (4 giờ phải thay một lần).

- Vệ sinh cho cả hai người trước, sau khi quan hệ tình dục.

- Không nên dùng xàbông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.

- Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch... để tắm rửa.

- Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ điều trị.

- Lựa chọn sản phẩm rửa phụ khoa thích hợp, an toàn khi dùng hằng ngày, đảm bảo các yêu cầu: Làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa; khử mùi hôi vùng kín; dưỡng da vùng kín đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho phụ nữ.

Theo:  khoevadep.com.vn