Chỉ cho bạn 2 cách để nhà không có bóng dáng con chuột nào chẳng cần tới thuốc diệt

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cho bạn 2 cách để nhà không có bóng dáng con chuột nào chẳng cần tới thuốc diệt nên bỏ túi ngay.

meo-duoi-chuot

 

Chuột là loài động vật đáng ghét mà bất cứ ai cũng không muốn chúng xuất hiện trong nhà mình. Chúng không những tàn phá đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm đồ ăn thức uống mà còn là tác nhân gây nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên, chuột cũng rất khôn ngoan nên để đánh bẫy chúng hay đặt thuốc không phải chuyện dễ dàng. Chuột là loại động vật sinh sản nhanh nên thường khi nhà bạn đã có chuột thì sẽ rất khó để đuổi hết chúng đi.

Với 2 mẹo sau đây bạn không cần mua những loại thuốc diệt chuột độc hại hay tốn tiền mua các loại bẫy chuột, bạn vẫn có thể đuổi hết lũ chuột ra khỏi nhà bằng vài nguyên liệu đơn giản dễ tìm.

Dùng bột ớt:

Bột ớt là thứ gia vị mà chuột không hề thích thú và chúng sẽ tìm cách tránh xa. Rải bột ớt tại nơi chuột đi lại hoặc hang ổ của chúng là cách đuổi chuột tốt nhất, tuy nhiên bạn phải chú ý không để trẻ em hoặc người khác có thể chạm tay phải bột ớt.Một cách hữu hiệu hơn nếu không gian sống nhà bạn rộng rãi và chuột có thể sống ngoài sân vườn: Hãy pha bột ớt với nước rồi dùng bình xịt phun dung dịch này khắp sân vườn, đặc biệt ở những nơi bạn nghi là hang ổ của chuột. Làm như vậy, chuột sẽ nhanh chóng bỏ đi.

Dùng lá bạc hà

Ngoài mùi hăng của ớt, chuột còn rất sợ mùi bạc hà. Bạn có thể tự trồng một chậu bạc hà nhỏ xinh đặt trong nhà, vừa đuổi chuột, vừa có cây gia vị để nấu ăn. Ngoài ra, có thể dùng lá bạc hà khô đặt trong túi vải hay miếng bỗng thấm tinh dầu bạc hà để ở những nơi chuột hay lui tới. Chỉ cần ngửi thấy thoáng qua mùi bạc hà thôi là lũ chuột đã chạy ngay không dám quay đầu lại rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link