Bật mí cách chăm sóc da nhờn nhạy cảm dành cho phái đẹp

( PHUNUTODAY ) - Làn da mềm mại, trắng sáng và khỏe mạnh luôn là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ và cách chăm sóc da nhờn sao cho đúng luôn trở thành ưu tiên hàng đầu của phái đẹp. Thật sự đối với việc chăm sóc một làn da nhờn nhạy cảm, bạn có thể gặp đôi chút khó khăn.

 Nguyên nhân khiến da nhờn, tiết nhiều dầu

1. Di truyền: Gen đóng một vai trò quan trọng. Vì vậy, đa phần người sở hữu da dầu đều do nguyên nhân di truyền. Tuy nhiên, vẫn có biện pháp để khắc phục vấn đề này.

2. Bụi bẩn: Bụi bẩn tích tụ trên bề mặt da làm tắc nghẽn các lỗ chân lông dẫn đến tích lũy dầu, mồ hôi dư thừa.

3. Mỹ phẩm dạng dầu: Việc sử dụng nhiều chất tẩy rửa và toner có chứa axit salicylic có thể loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên bề da. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến quá trình bài tiết dầu nhờn tăng nhanh.

Cách chăm sóc da dầu nhờn

kem-duong-am-danh-cho-da-dau-nhon-nhay-cam4-2018-06-16-11-35_0_0

Không "dễ tính" như các loại da khác, da dầu nhờn cực kỳ nhạy cảm và dễ tổn thương. Chính vì vậy mà quy trình chăm sóc chúng cũng cầu kì, kỹ càng hơn. 

Đầu tiên, bạn cần làm sạch da bằng cách sử dụng chất tẩy rửa gel dịu nhẹ hoặc tinh dầu tự nhiên. Tránh tuyệt đối việc dùng sữa rửa mặt có bọt, cồn và chất tẩy.

Bên cạnh đó, thoa kem hoặc dung dịch dưỡng ẩm để bảo vệ da 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Nhiều người sở hữu da nhờn thường có khuynh hướng tránh xa kem dưỡng ẩm. Thực tế là da chỉ tiết nhiều dầu khi mất nước, do đó phải thoa ít nhất kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày. 

Ngoài ra, tẩy tế bào chết ít nhất 3 đến 4 lần mỗi tuần để lỗ chân lông thông thoáng không tích tụ, tắc nghẽn tuyến dầu nhờn gây nên mụn, viêm nang lông nguy hiểm.

Kem dưỡng ẩm từ tự nhiên cho da dầu nhờn

1. Sữa tươi, dầu ô liu

Nguyên liệu :

- 2 muỗng canh sữa tươi

- 2 đến 3 muỗng canh sáp ong

- 2 muỗng canh dầu ô liu

kem-duong-am-danh-cho-da-dau-nhon-nhay-cam1-2018-06-16-11-32_0_0

Cách thực hiện: 

Đầu tiên, đun cách thủy sáp ong đến khi chúng tan chảy hết. Thêm dầu ô liu, sữa tươi vào rồi khuấy đều, đổ ra chiếc lọ thủy tinh có nắp đợi đến khi khô thì đặt vào tủ lạnh bảo quản. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này như kem dưỡng ẩm thông thường.

2. Cánh hoa hồng 

Nguyên liệu:

- Một chén cánh hoa hồng

- 3 muỗng canh gel nha đam

kem-duong-am-danh-cho-da-dau-nhon-nhay-cam3-2018-06-16-11-34_0_0

Cách thực hiện: 

Đầu tiên, đun sôi cánh hoa hồng với một ít nước cất trong nồi khoảng 5 phút. Tiếp đó, lọc lấy nước cho vào chiếc bát thủy tinh sạch. Thêm 3 muỗng canh gel nha đam vào, trộn đều, đợi đến khi nguội thì đổ vào lọ thủy tinh có nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

3. Chuối

Chuối là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên tốt nhất để chống lại các vấn đề về da như da khô, lão hóa. Mật ong là chất chống oxy hóa và kháng khuẩn và ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn. Sữa tươi giúp giữ ẩm cho làn da sáng hơn.

0

Nguyên liệu:

- 1 quả chuối chín

- Mật ong

- Sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

- Dằm nát chuối rồi thêm 1 muỗng sữa chua và vài giọt mật ong

- Trộn đều chúng mình sẽ có hỗn hợp mặt nạ sền sệt

- Thoa đều mặt nạ này lên mặt và để 10 – 20 phút

- Cuối cùng rửa sạch mặt nạ với nước ấm

4. Gel nha đam

Nguyên liệu: 

- 1 muỗng cà phê sáp ong

- 1 muỗng nước

- 1 muỗng tinh dầu hoa hồng

- 1 muỗng gel nha đam

kem-duong-am-danh-cho-da-dau-nhon-nhay-cam2-2018-06-16-11-33_0_0

Cách thực hiện:

Đầu tiên, cho sáp ong vào bát thủy tinh, thêm 3 muỗng tinh dầu hoa hồng vào rồi trộn đều. Cho bát thủy tinh vào nồi đun cách thủy đến khi các nguyên liệu bên trong hòa tan vào với nhau.

Đợi hỗn hợp đã nguộc thì thêm gel nha đam vào rồi trộn đều, cho vào lọ thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Còn chần chừ gì nữa mà bạn chưa bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện 1 trong 3 loại kem dưỡng ẩm trên để chăm sóc làn da dầu nhờn, nhạy cảm của chính mình mà chẳng cần tốn kém khoản tiền nào.

5. Nghệ

Từ lâu nghệ được biết đến với tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm. Bột nghệ rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, kiểm soát dầu và làm sáng da. Sữa chua có khả năng loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng và thu nhỏ các lỗ chân lông. Mặt nạ này sẽ giúp kiểm soát dầu trên da, trị mụn và xóa mờ các vết thâm.

0 (1)

Nguyên liệu:

- 1 thìa bột nghệ

- 1 thìa bột chickpea

- 1 thìa sữa chua không đường

- Vài giọt mật ong

Cách thực hiện:

- Trộn đều tất cả các thành phần đã chusẩn bị lại với nhau

- Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt

- Sau 10 – 15 phút rửa sạch mặt nạ với nước ấm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn