Chị em 'khoe công thức' nấu mâm cơm 30 ngàn đồng ngon - bổ - rẻ gây tranh cãi nảy lửa

( PHUNUTODAY ) - Một bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng, đẹp mắt với giá chỉ 30.000 đang là chủ đề thu hút nhiều ý kiến tranh luận của các bà mẹ bỉm sữa.

Đời sống kinh tế hiện nay ngày càng phức tạp, thực phẩm mỗi vùng một khác, ở thành thị giá cả leo thang, ăn uống vừa đắt đỏ lại còn sợ hóa chất trong thực phẩm gây hại sức khỏe. Do đó, bí quyết nấu ăn của các bà nội trợ luôn phải khoa học, đảm bảo nhưng giá cả cũng phải chăng.

Mới đây, trên một diễn đàn lớn của các mẹ chia sẻ nhiều "bí quyết" nấu mâm cơm chỉ với giá 30.000 đồng khiến ai cũng sửng sốt. Đó là "công thức" nấu ăn khá đơn giản, chỉ một mâm cơm 30.000 đồng bao gồm trứng 3 quả (6.000 đồng), thịt 10.000 đồng, đậu 3.000 đồng, mướp đăng 5.000 đồng, dưa lê 6.000 đồng.

z80

 Mâm cơm 30.000 ngon miệng được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh nguồn: Facebook.

Nhìn mâm cơm rẻ mà lại ngon, đủ chất, nhiều người không khỏi tò mò ở đâu mà giá rẻ như vậy! Lý giải nguyên nhân có được các nguyên liệu rẻ như vậy, các mẹ nói rằng đây là bữa cơm ở quê nên mọi thứ không quá đắt. Tuy vậy, nhìn mâm cơm rất ngon mắt với mức giá chỉ 30 ngàn đồng thì rất ít người có thể đồng tình.

Ngay sau khi những hình ảnh được chia sẻ đó, các mẹ đồng loạt lên tiếng phản bác rằng mức giá như vậy là quá phi lý.

Một tài khoản chia sẻ: “Thịt rẻ thì rẻ thật nhưng không đến nỗi 10k thịt để nhồi mướp rồi nấu với đậu. Mà nhìn mướp nhồi không ít thịt đâu nhá, hơn nữa nếu 5k mướp chắc cùng lắm được 2 quả, còn cái bát đấy em không nghĩ 2 quả mướp đâu”.

Một chàng trai cũng vào bình luận rôm rả: "Chị em nhà mình sống ảo quá, ngày nào cũng đi chợ đây. Mớ rau đã hết gần 10.000 rồi, đậu thì 5.000 hai miếng, thịt lợn có rẻ đi chăng nữa thì cũng không có mâm cơm 30.000 đồng như thế này”.

Những trào lưu chia sẻ bữa cơm ngon mắt, ngon miệng vẫn thu hút các bà mẹ quan tâm trên các diễn đàn mạng:

z81

 Mâm cơm chỉ có 16.000 đồng gây tranh cãi từ cư dân mạng. Ảnh nguồn: Internet.

Tương tự, một tài khoản Facebook có tên C.B.L đã đăng tải hình ảnh về bữa cơm 25 ngàn đồng với đầy đủ rau, cá, đậu đã làm “nức lòng” các bà mẹ trẻ. Kèm theo hình ảnh mâm cơm, C.B.L viết:

“Khoe với các mẹ bữa cơm của 2 vợ chồng em với giá chỉ 25 ngàn đồng. 20 ngàn đồng mua 3 con cá ở quê. Cá ở chợ quê chiều mới tát ao nên mua được rẻ nha các mẹ. Em không ở phố nên cá rất rẻ. 3 con 1 kg loại rô phi nhỏ nhé.

2 con cá rô phi em rán, còn 1 con cá em sốt cà chua + đậu (1 cái đĩa dài ý). Đậu em còn 4 miếng lúc trưa rán còn thừa, đậu chưa được 1 bìa nên em không tính.

2 ngàn đồng mua bầu xào (đang mùa bầu nên mua miếng bầu rất rẻ) 5 ngàn đồng 1 quả chia ra ăn 2 bữa nhé.

3 ngàn đồng cà chua + hành (cà chua mùa này chỗ em có 7 ngàn đồng/1kg chia thành mấy bữa mới hết)

Các mẹ ở nông thôn vào đính chính cho em với không lại bảo em chém, khổ lắm ạ”.

z82

Mâm cơm 25.000 đồng khiến chị em nội trợ trầm trồ khen ngợi. Ảnh nguồn: Facebook.

Ngay sau khi được đăng tải, mâm cơm tối giá rẻ mà đủ dưỡng chất trên đã thu hút hơn hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Hầu hết các bà nội trợ đều cho rằng mâm cơm trên quá chất lượng và quá rẻ. Và chỉ có sống ở quê, cộng với biết cách chi tiêu tiền chợ mới khéo thu vén được như thế.

Lướt qua các bình luận để lại đều có nội dung như: “Cô vợ trẻ này khéo chi tiêu quá, ăn như này bữa tối vừa ngon vừa đủ chất”, hay “Lấy vợ phải lấy người vừa khéo tính toán vừa nội trợ đảm như này”…

Theo:  khoevadep.com.vn