Chỉ mặt thực phẩm ăn vào sẽ mắc ung thư nhưng vô cùng được ưa chuộng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ mặt thực phẩm ăn vào sẽ mắc ung thư nhưng vô cùng được ưa chuộng - nếu muốn khỏe mạnh bạn hãy tránh xa ngay!

benh-ung-thu13

 Quá trình nổ bỏng trong lò vi sóng càng khiến chất hóa học độc hại dễ nhiễm vào thực phẩm.

Hạt hướng dương

Trong danh sách thực phẩm ảnh hưởng đến trí tuệ của con người không thể không nhắc đến hướng dương, gây teo não do ăn nhiều theo như nhiều nghiên cứu lớn nhỏ.

Bên cạnh đó, các axit béo không bão hòa trong hướng dưỡng sẽ gây hiện tượng rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, do cơ thể hấp thụ một lượng choline khi ăn hướng dương.

Chất béo tích tụ trong gan sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan gây hiện tượng gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan thậm chí ung thư gan.

Bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng

Olga Naidenko, nhà khoa học từ Tổ chức Environmental Working, các chất hóa học từ lớp túi đựng bỏng (PFOA) là tác nhân gây ra chứng vô sinh, và trên cơ thể động vật chúng được chứng minh đã gây ra ung thư gan, ung thư tinh hoàn và tuyến tụy. Quá trình nổ bỏng trong lò vi sóng càng khiến chất hóa học độc hại dễ nhiễm vào thực phẩm.

Theo Naidenko, các chất độc hại sẽ không mất đi mà tích tụ trong cơ thể bạn nhiều năm. Điều này khiến các nhà nghiên cứu lo sợ rằng mức độc tố trong cơ thể đã có khả năng gây ra ung thư.

benh-ung-thu12

 

Thực phẩm chế biến sẵn

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học BMC cho rằng lượng muối và các chất hóa học quá mức được sử dụng khi làm thịt đã được chế biến sẵn, điều này gây tổn hại cho sức khỏe.

Nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 17 người thì có 1 người liên quan đến nghiên cứu tử vong và những người ăn 160 gam hoặc nhiều hơn thịt đã qua chế biến làm tăng nguy cơ tử vong sớm lên 44% trong vòng 12 năm, điều này đối ngược với những người ăn 20 gam hoặc ít hơn. Nghiên cứu này được thực hiện với những người đến từ 10 quốc gia Châu Âu và kéo dài trong gần 13 năm.

Tất cả những loại thịt đã qua chế biến đều chứa nhiều chất hóa học và chất bảo quản, bao gồm natri nitrat, nó khiến cho thịt nhìn hấp dẫn và tươi ngon hơn nhưng đó đều là các chất gây ung thư. Thịt hun khói được xem là đặc biệt nguy hại vì thịt hấp thụ hắc ín trong quá trình hun khói.

Bơ thực vật dạng thỏi (stick margarine)

Hãy tránh xa chất béo có hại, chúng gây tăng mức cholesterol có hại và giảm cholesterol có ích cho cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyên rằng hãy hạn chế sự tiêu thụ chất béo xuống còn 1% trong mỗi thực đơn. Bơ thực vật dạng thỏi càng cứng thì càng chứa nhiều chất béo có hại. Do vậy, hãy thay chúng bằng các loại bơ mềm hoặc bơ động vật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn