Nhìn vào những điểm này để biết một người có khí chất cao quý hay không

( PHUNUTODAY ) - Người giàu chưa chắc đã sang, người có danh chưa chắc đã đáng trọng. Khí chất của một người không tạo nên từ quần áo, vật chất bên ngoài.

  • Khí chất là danh thiếp tốt nhất một đời của bạn

Một người nếu có khí chất, so với những người khoác trên thân những món hàng hiệu, càng được người ta khẳng định hơn.

Muốn có được khí chất, thậm chí bạn không cần phải tiêu tốn một đồng.

Chỉ cần chú ý đến tính khí của mình, đoan chính phẩm hạnh nhân cách của mình, tịnh hóa tư tưởng tâm hồn, làm phong phú nội tâm. Làm được như vậy thì vô hình trung, lời nói, thái độ và cử chỉ của bạn đều sẽ đóng lên một nhãn hiệu mới mẻ và thoát tục.

2438
  • Thiện lương

Dẫu có ở trong gian nhà sang trọng đến đâu, lái chiếc xe đắt tiền đến mấy, thật ra người ta cũng chẳng có gì xuất sắc cả. Lương thiện mới là cái gốc làm người. Với một kẻ xa lạ, có thể biểu lộ ra thiện ý to lớn bao nhiêu, đó mới là thước đo thật sự đánh giá sự cao quý của một người. Điều đáng tiếc là rất nhiều người không hề để tâm đến điều này.

Có những trọc phú mới nổi đến nhà hàng dùng cơm, hơi chút không vừa ý là liền lớn tiếng quát mắng người phục vụ. Cũng có những lãnh đạo suốt ngày chỉ chăm chăm tóm chặt một chút lỗi nhỏ của cấp dưới mà không chịu bỏ qua. Lại có những người miệng nói lời đạo lý mà trong lòng đầy ác tâm, giảng những câu thiện lương mà không ghê tay làm việc xấu. Sự tình như vậy trong cuộc sống ta vẫn luôn có thể dễ dàng bắt gặp. 

Để nhìn rõ bản chất một người, hãy nhìn cách anh ta đối xử với những người yếu thế hơn mình ra sao. Đây chính là lý do khiến nhiều kẻ giàu có, trên mình mặc toàn hàng hiệu nhưng lại không khiến người khác cảm thấy được một chút khí chất cao sang nào.

  • Muốn thành tài xuất chúng, trước tiên phải có khí phách lớn

Người có khí phách lớn, lời nói không kinh hãi, không sợ sệt. Tính cách không kiêu ngạo, không nóng vội. Khí thế không phô trương, không huênh hoang.

Khi tĩnh lặng thì nho nhã, khi hành động thì thong dong, hành vi phóng khoáng thoát tục.

Người có phong thái lớn, có thể an tâm làm tốt vai trò của mình, nghiêm túc làm tốt các việc trong khả năng của mình.

images (1)

Họ sẽ không vì danh lợi mà tranh mà đấu, không vì tiền bạc mà buồn bực rầu rĩ. Người có phong thái lớn có thể khiến cho thế giới của mình rộng mở mênh mông. Dù cho thất ý nhất thời, sau cùng cũng sẽ gặt hái được thành công, dù có thể là thành công đó đến hơi muộn màng.

  • Giữ chữ tín

Người không giữ chữ tín thì không có chỗ đứng, quốc gia không giữ chữ tín thì không sao hùng mạnh được. Cổ nhân coi giữ chữ tín là một trong những phẩm hạnh quan trọng nhất để làm người. Tuân Tử nói: “Thành tín là điều mà người quân tử cần phải tuân giữ, cũng là nền tảng của việc nước nhà“. 

Nếu như không có thành tín, bất kể việc gì cũng không thể làm được tốt. Quan hệ qua lại giữa người với người, then chốt nhất là phải thành tín. Lời đã hứa thì nhất định phải làm, việc đã làm thì nhất định phải kiên quyết, dứt khoát. Thành tín thuộc về phạm trù đạo đức, không có trọng lượng, cũng không có giá cả nhưng có thể khiến một người hoặc được tôn kính, hoặc thân bại danh liệt.

Người không giữ lời hứa thì mọi lời nói, hành động của anh ta chẳng còn chút giá trị gì, thậm chí khiến người khác ghét bỏ. Còn người thành thực tuân giữ lời hứa, có tâm hồn cao quý, thật khiến người khác ngưỡng mộ. Bởi vì: “Xe không bánh thì không đi được, người không giữ chữ tín thì không có chỗ đứng“.

  • Người yêu là con đường, bạn bè là những cái cây

Người yêu là con đường, bạn bè là cây cổ thụ. Đời người cần phải chọn ra con đường đúng đắn, trên một con đường có thể có nhiều cây. Những lúc có tiền chớ lạc mất đường đi, những lúc thiếu tiền hãy tựa đầu vào cây. Những lúc hạnh phúc đừng quên mất đường đi, những lúc nghỉ ngơi đừng quên tưới nước cho cây.

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn