Chi tiết bất ngờ trong vụ cháy làm 4 người chết: Thảm họa sau bữa tiệc sinh nhật của cậu bé 9 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắc mắc, tại sao căn nhà kết cấu đơn giản, rộng rãi, sân thoáng đãng mà cả 4 người không một ai thoát chết?

Trưa ngày 26/2, Công an tỉnh Bình Dương cùng lực lượng Khoa học hình sự đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết tại căn nhà xảy ra hỏa hoạn của anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy làm 4 người chết ở Bình Dương.

Căn nhà nằm tại hẻm nhỏ trên đường 30/4, khu phố 2, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một do vợ chồng anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long) và chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre) thuê ở cùng 2 con là bé Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và Hồ Bảo Châu (3 tuổi).

Nhiều người dân xung quanh khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng, đau thương. Một người hàng xóm cho biết, vợ chồng anh Diệp cùng 2 con ở nhờ nhà người bà con để chờ ngày xuất cảnh sang Mỹ theo diện bảo lãnh của cha mẹ anh Diệp. Hàng ngày người đàn ông này đi làm công nhân, vợ lĩnh hàng gia công làm ở nhà và trông con gái nhỏ, đưa đón đứa con trai lớn đi học.

chay

 Công an vẫn phong tỏa toàn bộ khu vực xảy ra vụ cháy để điều tra

Được biết, cuộc sống gia đình anh Diệp vô cùng hạnh phúc, chưa thấy xảy ra cãi vã bao giờ. Sáng ngày 25, hai vợ chồng còn rất vui vẻ tổ chức sinh nhật cho cậu con trai lên 9 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Năm (hàng xóm) cho biết, tối 25/2, gia đình anh Diệp tổ chức sinh nhật tròn 9 tuổi cho bé Gia Bảo rồi mới đi ngủ. Đến khoảng gần 1h sáng, bà nghe tiếng đập cửa kèm tiếng la hét nên giật mình thức giấc chạy ra ban công kiểm tra thì tá hỏa khi thấy căn nhà của anh Diệp đang bốc cháy nghi ngút.

Bà Năm hô hoán cho mọi người chạy đến tìm cách dập lửa nhưng do căn nhà bị khóa kín, kèm theo ngọn lửa bùng cháy dữ dội nên không ai tiếp cận được hiện trường. Đến khi lực lượng PCCC có mặt dập lửa thì đã muộn.

Nhiều người có mặt chứng kiến hiện trường sau vụ cháy đều không thể ngờ rằng căn nhà xảy ra hỏa hoạn này lại có thể cướp đi cùng lúc 4 mạng người.

Căn nhà của gia đình anh Diệp có thiết kế khá đơn giản, không chứa nhiều vật dụng dễ bén lửa và có khoảng sân phía trước khá rộng rãi. Điều đáng nói là số tài sản , vật dụng chỉ bị cháy xém; căn nhà cũng chỉ bị cháy khu vực phòng khách. Có nhiều thắc mắc rằng, không hiểu vì sao không một ai trong gia đình anh Diệp mở được khóa cửa để chạy thoát thân.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn có thể là do chập điện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn