Chỉ với ít nghệ, da già xấu xí cũng trẻ đẹp như gái 20 đến ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với ít nghệ, chắc chắn da già xấu xí cũng trẻ đẹp như gái 20 đến ngỡ ngàng khiến nhiều chị em mê mẩn.

Lão hóa là hiện tượng chẳng ai trong chúng ta mong muốn xảy ra với bản thân mình, nhưng theo quy luật tất yếu của tự nhiên thì nó vẫn cứ đến với bất cứ ai. Do cấu tạo của cơ thể, nữ giới dường như bị lão hóa nhanh hơn nam giới.

1_30907

Chỉ với ít nghệ, da già xấu xí cũng trẻ đẹp như gái 20 đến ngỡ ngàng 

Nhiều người vẫn cho rằng, chị em phụ nữ phải từ 30 tuổi trở đi mới xuất hiện tình trạng lão hóa da. Nhưng thực tế không phải vậy, bởi chính bản thân mình năm nay mới gần 30 tuổi nhưng da đã có dấu hiệu lão hóa từ khi 25 tuổi. Bằng chứng là mỗi khi cười, những nếp nhăn vùng mắt ngày một nhiều và sâu hơn, những nếp nhăn trên trán cũng hằn rõ hơn.

Chanh và Tinh bột nghệ là sự kết hợp hoàn hảo. Nước chanh chứa nhiều vitamin C làm trẻ hóa làn da từ trong ra ngoài, ngăn ngừa lão hóa sớm và giảm nếp nhăn. Axit citric có trong chanh làm cân bằng độ pH. Trong khi đó củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các gốc tự do có hại, ngăn ngừa ung thư. Đối với làn da, nghệ giúp dưỡng ẩm, làm sạch và nuôi dưỡng làn da, duy trì sự trẻ trung và tăng tính đàn hồi.

nghe-vang-1

Chuẩn bị: 1 hộp sữa chua không đường (để ngăn mát), 2 thìa canh nhỏ mật ong và 2 thìa cà phê tinh bột nghệ (dùng tinh bột nghệ sẽ giúp da hấp thụ tốt và không làm cho da bị vàng sau khi đắp mặt nạ).

Cách làm: Cho sữa chua, mật ong và bột nghệ vào một chiếc bát sạch trộn đều, sau đó khuấy cho đến khi hỗn hợp này mịn. Hạn sử dụng của hỗn hợp này chỉ trong 1 tuần, nên cho vào lọ thủy tinh và đặt ở ngăn mát để bảo quản.

Cách dùng: Đầu tiên, rửa sạch mặt bằng nước ấm kết hợp mát xa cho làn da sau đó để tự khô. Thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 20-30 phút. Rửa sạch hỗn hợp bằng nước lạnh sau đó có thể kết hợp thoa kem dưỡng da hằng ngày, nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được tái tạo trong quá trình ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn