Chỉ với một nồi nước xông, da sẽ tự động đẩy nhân mụn ẩn - mụn đầu đen ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Nếu khuôn mặt xinh đẹp của bạn đang bị mụn ẩn làm phiền, bạn hãy chạy xuống bếp lấy gừng - sả - chanh làm như thế này để tiêu diệt chúng nhé.

Mụn đầu đen khiến nhiều cô gái cảm thấy tự ti trong giao tiếp. Bạn đã tìm nhiều cách nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng mụn ẩn trên da thì hãy một lần thử xông hơi mặt với gừng - sả - chanh.

Không chỉ là các loại gia vị cần thiết trong các bữa ăn hàng ngày mà sả - chanh - gừng còn là nguyên liệu để bạn thực hiện công cuộc trị mụn và làm đẹp da.

Xông hơi là cách làm sạch da hiệu quả và an toàn nhất. Hơi nước bốc lên làm lỗ chân lông giãn nở, đào thải bụi bẩn bã nhờn đồng thời đẩy mụn từ sâu lỗ chân lông, giúp triệt tiêu hoàn toàn lũ  mụn ẩn dưới da, mụn đầu đen đáng ghét.

Nguyên liệu

- 5 - 7 củ sả

- 1/2 quả chanh

- 1/2 củ gừng

cach-tri-mun-an-tan-goc-chi-voi-gung-sa---chanh 1

 

Cách làm

- Bước 1: Gừng cạo vỏ, rửa sạch.

- Bước 2: Sả sau khi loại bỏ vỏ ngoài già, héo, cắt khúc tầm 4cm rồi dập dập, cho vào nồi.

- Bước 3: Sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào nồi cùng 300ml nước vào đun sôi với lửa to

Cách sử dụng

- Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ

cach-tri-mun-an-tan-goc-chi-voi-gung-sa---chanh 2

 

- Bước 2: Từ từ đưa sát mặt vào nồi nước xông, trùm khăn kín đầu, bao trùm cả nồi nước xông và mặt bạn trong đó. Khoảng cách từ mặt đến nồi nước lá xông hơi thu hẹp khi nồi nước nguội dần, cho đến khi nước nguội hẳn thì kết thúc quá trình.

- Bước 3: Dùng khăn cotton thấm khô nước trên mặt rồi thoa một lớp kem dưỡng da để se khít lỗ chân lông.

Lưu ý:

- Biện pháp xông hơi này giúp giãn nở các lỗ chân lông trên da, đẩy các chất bụi bẩn và cặn bã ra ngoài, đồng thời các tinh dầu sẽ tác dụng trực tiếp lên da, kháng khuẩn và đánh bay mụn dễ dàng.

- Tuy nhiên, bạn không được xông hơi hàng ngày mà chỉ áp dụng cách này 2- 3 lần/tuần.

cach-tri-mun-an-tan-goc-chi-voi-gung-sa---chanh 3

 

- Sau khi xông hơi lần 1, có thể da chưa hết ngay được mụn. Bạn cần áp dụng liên tục 2-3 lần/ tuần và thực hiện ít nhất 2 tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

- Việc xông hơi có thể khiến da bạn bị khô hơn, vì thế bạn cần chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả và thoa kem dưỡng ẩm cũng như kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, khí hậu…

Theo:  khoevadep.com.vn