"Chịu thương, chịu khó" phụ bán hàng để... chờ cơ hội, thiếu nữ giúp việc xinh đẹp khoắng sạch tài sản của chủ nhà

( PHUNUTODAY ) - Thấy cô bé giúp việc nhỏ tuổi, ăn nói lễ phép, xinh đẹp, hiền lành nên gia đình bà Tiên đã tạo điều kiện cho N. ăn ở tại gia đình cũng như giao một phần “tay hòm chìa khóa” cho N. Nhưng bà Tiên không hề hay biết mình đã lỡ giao trứng cho ác.

Chỉ mới sinh năm 2000 nhưng thiếu nữ H.K.N (trú tại xã Ia Hlốp, H. Chư Sê, Gia Lai) đã bị CQĐT Công an huyện Đắk Đoa (Gia Lai) khởi tố về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra, cuối tháng 8/2017, N. đã đến xin phụ bán hàng cho gia đình bà Nguyễn Thị Minh Tiên (thôn 4, xã Nam Yang, H. Đắc Đoa) thông qua sự giới thiệu của người quen.

Thấy cô bé giúp việc tuổi còn nhỏ, xinh xắn lại nhanh nhẹn, tháo vát; tính cách lại hiền lành, thật thà nên gia đình bà Tiên đã tạo điều kiện cho N. ăn ở tại gia đình cũng như giao một phần “tay hòm chìa khóa” cho N.

Ngày 12/11, trong khi dọn dẹp vệ sinh ở quầy bán hàng, N. phát hiện bên trong gầm kệ có 1 túi ni-lông màu xanh của bà Tiên để ở đó. Khi thấy bên trong có 4 cây vàng SJC, 21 chỉ vàng, 1 sợi dây chuyền vàng (3 chỉ), 1 đôi bông tai vàng (1 chỉ) và hơn 1,2 triệu đồng, lòng tham nổi lên nên N. liền mang toàn bộ đi giấu.

thieu-nu-giup-viec-1

Đối tượng H.K.N

Để tránh bị nghi ngờ, N. vẫn tiếp tục ở lại nhà bà Tiên giúp việc như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Đến ngày 17/11, thấy gia đình bà Tiên vẫn chưa phát hiện việc tài sản bị mất thì N.đã xin nghỉ việc để về quê có việc gia đình.

Rời khỏi nhà bà Tiên cùng với số tài sản “khủng”, N. lập tức ra tiệm vàng bán đi 1,7 cây vàng rồi sắm cho mình một chiếc xe máy SH với giá 58 triệu đồng. Tiếp đó, N. “thả ga” mua sắm các loại mỹ phẩm, áo quần hàng hiệu.

Tiếp đó, N. mang 3,9 cây vàng cùng một số đồ trang sức bằng vàng về cất giấu tại nhà ở xã Ia Hlốp rồi đón xe về Quảng Bình thăm người thân để tạo chứng cứ ngoại phạm nếu như nhà bà Tiên phát hiện ra và báo công an.

Sáng ngày 23/11, khi linh tính có điều gì bất ổn, bà Tiên kiểm tra mới tá hoả phát hiện số tài sản trên đã “không cánh mà bay”.

thieu-nu-giup-viec-2

Số tài sản N. lấy trộm của bà Tiên

Ngay sau khi nhận được trình báo của bà Tiên, Công an huyện Đắk Đoa đã thu thập bằng chứng và sàng lọc các đối tượng nghi vấn, xác định thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản trên không ai khác chính là người giúp việc cho bà Tiên - H.K.N.

Về phần N. thiếu nữ này cho rằng hành vi của mình chưa bị phát giác nên vẫn ung dung đi chơi, tiêu xài tiền trộm được.

Đến chiều ngày 23/11, khi N. vừa từ Quảng Bình vào lại nhà thì được công an mời lên làm việc. Lúc đầu N. vẫn quanh co chối tội và đem bằng chứng ngoại phạm ra để chứng minh. Thế nhưng, với những bằng chứng, lập luận mà các điều tra viên thu thập được, N. đã nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng Công an huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai), đối tượng N. còn nhỏ, chưa đủ tuổi nên cơ quan công an cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ quá trình điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link