Cho bữa cơm trọn vị với món ngon hấp dẫn: mực rim nước mắm

( PHUNUTODAY ) - Các bà nội trợ hãy làm cho bữa tối của gia đình bạn thêm hấp dẫn với món mực tươi rim nước mắm. Với nguyên liệu và cách làm rất đơn giản, chỉ cần vài phút đứng bếp bạn đã nấu được một món ngon mà tất cả mọi người phải tấm tắc khen ngon mãi thôi.

 Một món ngon vô cùng hấp dẫn và " tốn cơm"  mà các bà nội trợ nên một lần thử làm để đãi cả nhà đó chính là mực rim nước mắm. Vị ngọt đạm đà của mực quyện trong hương thơm của nước mắm và các loại gia vị sẽ khiến bữa tối của nhà bạn thêm phần hấp dẫn. Nguyên liệu và cách làm đều vô cùng đơn giản, chỉ cần 5-10 phút, bạn đã có thể nấu  được món ngon đến tận miếng cuối cùng

Hãy theo dõi công thức và cách làm dưới đây để thực hiện ngay cho bữa cơm tối nay thôi

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Mực tươi: 500g

- tỏi: 1 củ

- nước mắm; 3 muỗng canh

- đường, hạt nêm, tiêu, ớt, hành lá

Cách chuẩn bị và chế biến

muc

- Mực sau khi mua về bạn nên rửa sạch phần ruột và ống mực, rửa bằng chanh hoặc giấm cho sạch chất nhờn ở mực. Để khử mùi tanh của mực, bạn có thể xóc qua rượu hoặc xát gừng, sau đó rửa sạch thêm một lần nữa.  Mực rửa sạch cắt khúc.

Lưu ý: không nên cắt miếng qáu nhỏ, khi nấu nó sẽ teo lại mất thẩm mỹ

- Bắt chảo khử tỏi xay cho thơm, cho mực vào, cho nước mắm, đường, hạt nêm đảo cho săn, chịu khó đảo liền tay vì mực rất mau chín, đảo liên tục trên lửa nhỏ.

- Khi nước gần cạn cho thật nhiều tiêu, ớt cắt khoanh, gần chín sệt là cho hành lá cắt khúc vào đảo thêm vài cái, tắt lửa dọn ra ăn với cơm nóng.

Cảm quan món ăn

muc rim

Món ăn khi hoàn thành sẽ có mùi thơm đặc trưng của nước mắm

Mực rim có màu vàng nâu, quyện trong nước sốt sền sệt. Mực vẫn giữ độ dai, giòn khi ăn.

Như vậy, chưa đến 10 phút, bạn đã hoàn thành món mực rim nước mắm. Món ăn sẽ vô cùng " đưa cơm" vì vậy, hãy nhớ nấu nhiều cơm hơn cho bữa tối nhé. 

Chúc các bạn thành công với món mực rim nước mắm!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link