Thức dậy mà có 2 dấu hiệu này hãy nhanh chân tới bệnh viện kẻo ung thư giai đoạn cuối thì cứu chẳng được

( PHUNUTODAY ) - Thức dậy mà có 2 dấu hiệu này hãy nhanh chân tới bệnh viện kẻo ung thư giai đoạn cuối thì cứu chẳng được đừng chủ quan, hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình.

Sau một đêm dài trong trạng thái nghỉ ngơi, nếu buổi sáng thức giấc chị em thấy sảng khoái trong người, đó là tín hiệu vui cho cơ thể. Trái lại, nếu thấy mệt mỏi và có những triệu chứng sau, chắc chắn sức khỏe đang gặp bất ổn, thậm chí có thể đang mắc phải căn bệnh nguy hiểm như bệnh ung thư không chừng.

ung-thu
 

Dấu hiệu cảnh báo ung thư vào buổi sáng

Thay đổi giọng nói

Ung thư vòm họng sẽ làm thay đổi âm lượng hoặc giọng nói của bạn. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế kiểm tra ngay lập tức.

Chán ăn sau khi ngủ dậy

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy chán ăn sau khi thức dậy vào buổi sáng, ngay cả những món yêu thích trước đây thì hãy cẩn trọng bởi bạn có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày. Mặc dù triệu chứng này đôi lúc cũng do mệt mỏi do stress hoặc ít vận động gây ra.

Nhưng nếu nó kèm theo giảm cân nhanh chóng, cảm thấy hơi thở luôn nóng, bạn nên đi kiểm tra sức khỏenhanh chóng để có hướng điều trị thích hợp. Khi bị ung thư dạ dày, bạn có thể cảm giác mệt mỏi hoặc khó thở. Bệnh ung thư dạ dày có thể dẫn đến chảy máu vào dạ dày. Do các dấu hiệu không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư nên bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh khác ở dạ dày như loét dạ dày hay nhiễm trùng nên khi bệnh được phát hiện thì ung thư đã di căn xa.

Món nên ăn buổi sáng để ngừa ung thư

Khoai lang

Loại củ này chứa nhiều beta-carotene là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người áp dụng chế độ ăn nhiều beta-carotene có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư phổi, ruột kết và dạ dày.

Ở phụ nữ tiền mãn kinh, một nghiên cứu cho thấy ăn nhiều rau củ chứa beta-caroten, folate, vitamin C - đều có trong khoai lang có thể giảm nguy cơ ung thư vú tới 50%.

ngua-ung-thu-1
 

Ăn ngô buổi sáng giúp ngừa bệnh ung thư hiệu quả

Trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên cứu kéo dài nhiều năm ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú. Lý do là trong bắp ngô có chứa hàm lượng cao chất xơ cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn