Cho con ăn món này thường xuyên trẻ thấp còi đến mấy cũng cao lớn vượt trội, thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Cho con ăn món này thường xuyên trẻ thấp còi đến mấy cũng cao lớn vượt trội, thông minh hơn người - mà mẹ nào cũng cần.

lam-me

 

Rau dền

Chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra loại rau này còn cung cấp một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Mẹ bổ sung loại rau này vào thực đơn của con sẽ rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của bé.

Ngoài ra, một số rau củ khác cũng giàu dinh dưỡng không kém, chẳng hạn như: giá đỗ, súp lơ, cải chíp, cà chua, cà rốt,… mẹ có thể thay thế để thực đơn của bé phong phú hơn.

Sữa

Sữa chính là thực phẩm đầu tiên mà hầu hết những bà mẹ hiện nay khi muốn con phát triển chiều cao đều lựa chọn. Bởi trong sữa có rất nhiều canxi.

Vì vậy, mẹ hãy cho bé uống sữa hàng ngày để phát triển chiều cao nhanh hơn, đồng thời sữa còn có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ có khả năng hấp thụ dinh dưỡng trong những bữa ăn tốt hơn. Một ly sữa ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ thật là tuyệt với đối với trẻ nhỏ để có được giấc ngủ ngon và sâu.

nuoi-con

 

Hải sản

Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ. Ngoài ra nó cũng chứa các chất khác hỗ trợ hấp thụ canxi như: vitamin D, K, B1… Một số loại hải sản như: tôm, cua, cá hồi, sò, hàu…rất tốt để bổ sung canxi trong quá trình phát triển của trẻ.

Thịt gà

Thịt gà là món ăn sở trường của nhiều bạn nhỏ, mùi thịt gà vừa thơm lại rất ngon. Vì vậy, mẹ đừng ngần ngại chế biến những món gà hấp dẫn cho bé hàng tuần nhé. Trong thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bé, đặc biệt là protein – một trong những chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ nhỏ, đồng thời giúp cho xương của bé được dẻo dai hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link