Cho con ăn những món này, trẻ lớn nhanh như thổi thông minh hơn thần đồng

( PHUNUTODAY ) - Cho con ăn những món này, trẻ lớn nhanh như thổi thông minh hơn thần đồng - nhớ lưu lại vào thực đơn ngay hôm nay cho bé.

mon-ngon-cho-be

 

Thịt gà

Nguyên liệu:

- Thịt ức gà 300g

- Tỏi, củ hành

- Nước mắm, đường,dầu, muối, tiêu ..

Cách làm:

- Gà rửa sạch, cắt lát vừa ăn, ướp nước mắm, đường...

- Phi hành tỏi thơm để gà vào chiên sơ qua cho vàng hai mặt, thêm nước mắm, đường đảo đều nếu cạn nước thêm ít nước vào để lửa nhỏ cho gà thấm đều. Nêm lại vừa ăn, khi cạn nước là được.

Sữa và sữa chua

Khái niệm “sữa” ở đây bao gồm sữa mẹ và sữa công thức, đây là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Sữa và sữa chua có chứa nhiều protein và vitamin B cần thiết cho sự phát triển của các mô não, là chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp nhiều protein và carbohydrates - nguồn năng lượng ưa thích cho não bộ của trẻ. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều vitamin D, tốt cho hệ thống thần kinh và các tế bào của con người.

mon-ngon-cho-be1

 

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.

Bố mẹ cần bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn của bé. Thời điểm cho bé ăn trứng tốt nhất là sau 9 tháng tuổi. Lưu ý nên cho trẻ ăn trứng vào buổi sáng, mỗi tuần chỉ nên cho ăn khoảng 2-3 quả.

Lưu ý khi áp dụng thực đơn tăng cân cho trẻ

- Mẹ cần chế biến món ăn cẩn thận và mua các nguyên liệu an toàn vì bé 3 tuổi hệ tiêu hóa vẫn còn yếu, dễ bị ngộ độc.

- Mẹ cần biết bé nhà mình bị dị ứng món gì để tránh.

- Trước các bữa ăn, mẹ không nên cho bé ăn bánh kẹo, trái cây, uống nhiều nước… vì bé sẽ bị lửng bụng, chán bữa chính.

- Với bé biếng ăn, các mẹ cần thường xuyên nấu những món bé thích ăn và trang trí món ăn cho thật bắt mắt với các hình dạng ngộ nghĩnh, dễ thương…

- Nếu đã áp dụng bí quyết tăng cân cho bé đúng cách nhưng bé vẫn không thể lên cân được, các mẹ nên đưa bé đi khám, có thể con bạn đang gặp vấn đề gì đó về sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn