Cho con ăn sữa chua khi nào là tốt nhất?

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho trẻ nhỏ, nhưng thời điểm nào cho trẻ ăn sữa chua là tốt nhất. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin bổ ích cho bạn về vấn đề này.

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi giúp xương khỏe
Trong một hộp sữa chua 100g chứa khoảng 110mg canxi. Và trẻ đang độ tuổi lớn cần kết thân với thực phẩm này. Theo đó, trung bình trẻ từ 6 tháng đến 6 tuổi cần bổ sung từ 400mg – 600mg/ngày.

Lợi khuẩn cân bằng hệ tiêu hóa

u28

 Cho con an sua chua khi nao la tot nhat. (phunutoday.vn). Nguon: Internet.


Sữa chua là món ăn yêu thích của trẻ bởi có mùi vị thơm ngon, nó còn giúp cân bằng đường ruột, hệ hỗ trợ các lợi khuẩn cân bằng hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng hệ miễn dịch. Điều này được giải thích bởi trong sữa chua có các men vi sinh hay còn gọi lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Điều này giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và lớn nhanh khỏe mạnh.

Trong sữa chua có hàm lượng protein phù hợp
Đối với trẻ nhỏ thì rất dễ dị ứng với một số chất đạm như sữa bò do hệ tiêu hóa còn non yếu. Đây chính là khó khăn cho việc dung nạp dinh dưỡng và ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của trẻ. Sữa chua chứa hàm lượng protein phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ, nên bố mẹ có thể bổ sung sữa chua cho trẻ hàng ngày.

Vậy trẻ mấy tháng tuổi có thể ăn được sữa chua?

u29

 Cho con an sua chua khi nao la tot nhat. (phunutoday). Nguon: Internet.

Khi trẻ được 4 tháng tuổi thì mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua. Tuy nhiên, người mẹ nên chọn loại sữa chua lên men tự nhiên, không chứa chất phụ gia bảo quản (sữa chua làm từ sữa bột công thức phù hợp với lứa tuổi) để đảm bảo tính an toàn và đầy đủ dưỡng chất cho trẻ hấp thụ tốt hơn.

Phần lớn các bác sĩ nhi khoa đều khuyên các bà mẹ cho bé ăn vào thời điểm bé được 7- 8 tháng tuổi. Một số bác sĩ khác khuyên cho bé ăn sữa chua như một trong những món ăn dặm đầu tiên (vào thời điểm 4-6 tháng trở lên).

Cha mẹ nên chọn loại sữa chua nguyên kem cho bé là tốt nhất, vì bé cần chất béo để phát triển đầy đủ. Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn sữa chua làm từ các loại sữa khác có bán trên thị trường (sữa chua hộp Vinamilk, sữa chua Ba Vì hay các loại váng sữa)

Thời gian để trẻ ăn sữa chua khi nào tốt nhất

Mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua sau bữa ăn chính, sau khi uống thuốc 2 tiếng đồng hồ: Lúc này khuẩn trong sữa chua sẽ có môi trường phù hợp nhất, góp phần tiêu hóa thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.
Ngoài ra, còn có thể cho trẻ ăn sữa chua trước khi bé đi ngủ 30 phút: vì ăn sữa chua lúc này không chỉ giúp trẻ được đảm bảo dinh dưỡng mà còn hỗ trợ tiêu hóa và đem lại giấc ngủ ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link