Chớ dại mà ném bát cũ hay xứt đi vì chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời hãy xem nguyên nhân ngay

( PHUNUTODAY ) - Chớ dại mà ném bát cũ hay xứt đi vì chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời hãy xem nguyên nhân ngay đừng để quá muộn.

Không được tùy tiện vứt bát đĩa cũ?

Khi chuyển nhà mới hoặc sắm sửa vật dụng sinh hoạt mới, nhiều người thường tiện tay vứt bỏ những chiếc bát cũ đã sứt mẻ. Dù gia đình giàu có, điều kiện kinh tế tốt đến đâu cũng đừng bao giờ tùy tiện đem bát ăn đã cũ vứt bỏ đi như vậy, nếu không bạn sẽ gặp phải những tai họa mà mãi về sau mới biết là do bát cũ gây ra.

Theo chuyên gia phong thủy, bát ăn cũng tượng trưng cho công việc, sự nghiệp, chuyện làm ăn của gia chủ. Nếu bạn đem bát ăn của mình vứt đi thì cũng có nghĩa là vứt bỏ công việc, sự nghiệp của mình. Chính vì thế, đừng bao giờ có suy nghĩ tùy tiện vứt bỏ bát ăn đã cũ nhé.

Bất luận là mới hay cũ, chiếc bát đều tượng trưng cho “công ăn việc làm” của gia chủ. Nếu đem chiếc bát vứt đi, chẳng khác nào bạn tự hất bỏ “chén cơm” của mình.

phongthuynhao.3phunutoday
 Ảnh minh họa.

Bát cũ không dùng đến thì ta nên làm như nào?

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở rằng, bát đĩa cũ trong nhà không dùng đến cũng không được tùy tiện mang đi cho người khác, điều ấy rất dễ mang điềm xui đến cho người được tặng. Nếu chiếc bát ấy có ý nghĩa đặc biệt, bát lộc thọ thì có thể xem xét.

Đặc biệt, nếu bát cũ không dùng tới mà bạn bè thân thiết có nhu cầu thì vẫn có thể tặng cho họ, bởi trong trường hợp này chiếc bát lại mang ý nghĩa khác, cầu chúc cho mọi sự tốt lành tiếp tục diễn ra, phúc lành lan truyền từ nhà này sang nhà khác.

Trường hợp gia đình muốn vứt bỏ bát ăn đã cũ của nhà mình thì tốt nhất nên dùng vải đỏ gói lại rồi mới đem đi xử lý, tránh cho phúc lộc trong nhà tiêu tan, công việc đổ bể, sự nghiệp sa sút.

Không nên dùng bát bị sứt, mẻ, nứt ăn cơm

Xét về mặt tiết kiệm và công năng sử dụng, bát bị sứt mẻ không quá lớn vẫn có thể tiếp tục dùng. Hầu hết bát ăn trong số các gia đình cũng đều bị sứt, mẻ hoặc rạn nứt trong quá trình sử dụng.

Về phong thủy, những chiếc bát như vậy không nên tiếp tục sử dụng. Bởi đây là vật tượng trưng cho sự nghiệp, nếu bị nứt, vỡ hay sứt mẻ sẽ ảnh hưởng tới công danh, sự nghiệp của gia chủ.

Trong một số tình huống riêng biệt, những chiếc bát mẻ vẫn có thể phát huy công dụng. Ví dụ như trong trong tang lễ, người ta có thể lấy bát mẻ để đựng cơm cúng. Những chiếc bát ít dùng này sẽ biểu thị thành ý tưởng nhớ người đã khuất.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Xem thêm:

1. 2 con giáp nữ này VƯỢNG PHU ÍCH TỬ, đàn ông cưới được cả đời ĐẾM TIỀN MỎI TAY, MỘT PHÁT ĐẠI GIA

Theo:  khoevadep.com.vn copy link