Giảm đau đầu ngay tức thì với mẹo đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Không cần uống thuốc, đau đầu chỉ cần làm điều đơn giản dưới đây cơn đau sẽ giảm ngay tức thì.

Dưới đây là một số mẹo đơn giản mà hiệu quả giúp bạn giảm cơn đau đầu ngay tức thì:

meo-giam-dau-dau

 

Uống nước

Nhức đầu có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần nhiều nước hơn. Một số chuyên gia nói rằng ngay cả khi ta mất ít nước cũng khiến các mạch máu trong não hẹp lại để điều chỉnh mức độ chất lỏng cơ thể và gây ra đau đầu. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng không uống đủ nước trong ngày, nên uống một

Dùng dầu bạc hà, dầu thơm

Khi bị đau đầu bạn chỉ cần lấy 1 chút tinh dầu bạc hà xoa vào thái dương. Cảm giác tươi mát, cay cay của bạc hà sẽ giúp tinh thần thư giãn, giảm dần cảm giác đau đầu cho bạn sau khoảng 15-20 phút.

Cũng như dầu bạc hà tinh dầu thơm như tinh dầu oải hương, cà phê, chanh, bưởi,…những loại tinh dầu thơm này có tác dụng giúp bạn có cảm giác thư giãn, thoải mái, giảm nhanh triệu chứng đau đầu.

Thở sâu

Hầu hết chúng ta hít thở cạn và điều này có thể làm giảm cung cấp oxy đến các mạch máu ở não, dẫn đến đau đầu. Hãy cố gắng tập trung vào một điểm dưới rốn, sau đó hãy tưởng tượng hít không khí vào điểm đó, để cho bụng và phổi của đầy không khí, sau đó để cho nó ra từ từ với việc thở ra dài.

Gật đầu

Nhức đầu có thể do căng thẳng ở cổ cơ. Căng nhẹ nhàng cơ đầu có thể làm dịu cơ và làm giảm đau.
Bà Lexie Williamson, tác giả cuốn sách “The Stretching Bible”, nói: "Thả đầu xuống, đưa cằm lên phía trên ngực. Nâng đầu và nhìn lên một chút. Tiếp tục gật đầu từ từ và nhẹ nhàng".

meo-giam-dau-dau-1

 

Xoa bóp bấm huyệt

Có thể xoa thêm chút dầu gió và tiến hành bấm huyệt đặc biệt chú ý đến huyệt bên 2 thái dương. Bạn có thể day huyệt theo vòng cung từ 2 bên thái dương vòng lên trán rồi kết thúc tại điểm giao 2 chân mày.

Cách làm này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu lên não giúp xua tan cơn đau đầu cho bạn nhanh chóng.

Tắm trong nước ấm dưới vòi sen hoặc ngâm người trong bồn tắm

Tắm dưới vòi hoa sen nước ấm sẽ giúp đã thông các mạch máu toàn thân, kể cả trên đầu. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, sáng khoái, giảm cảm giác đau đầu.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể nấu nước lá bạc hà, nước vỏ bưởi, lá sả,…pha với tỷ lệ vừa đủ để thành nước ấm có thể ngâm mình trong đó.

Ngâm nước ấm cũng có tác dụng như việc bạn tắm dưới vòi hoa sen, xua tan cơn nhức mỏi, giảm đau đầu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn