Cho dù bạn là ai, nam hay nữ, già hay trẻ thì hãy đọc bài học ý nghĩa này, tuyệt đối đừng bỏ qua!

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi việc thành hay bại của một người phụ thuộc vào tâm thái của người đó. Sự lạc quan giúp người ta rất nhiều mà không phải ai cũng nhận ra.

Hãy cũng đọc câu chuyện dưới đây

"Tôi có một người bạn là bác sĩ. Một lần anh làm phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư, sau khi mổ ra mới phát hiện chỗ bị viêm cắt bỏ không được, anh đành phải may lại, rồi đi giải thích tình huống với bệnh nhân. Bệnh nhân đó đến từ vùng quê, nghe không hiểu thuật ngữ y khoa, thế nên nghe xong thì vững tin rằng phẫu thuật xong rồi thì bệnh sẽ khỏi.

Bác sĩ không còn cách nào khác, đành phải để ông xuất viện.

Một năm sau tái khám, bệnh quả nhiên đã khỏi hẳn, các tế bào ung thư đã hoàn toàn biến mất."

Dưới đây là một số cách giúp bạn lạc quan, vui vẻ

84

 Cho dù bạn là ai, nam hay nữ, già hay trẻ thì hãy đọc bài học ý nghĩa này, tuyệt đối đừng bỏ qua! Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Nếu bạn bị mọi người cô lập, đừng buồn. Hãy thử cởi mở bản thân và chủ động trò chuyện với mọi người xung quanh. Nếu chưa thể kết bạn tập thể, hãy thử tiếp cận, làm quen và chơi thân với từng người một, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một người nào đó có cùng tính cách và phù hợp với bạn.

2. Khi bạn bị ai đó la mắng khiển trách, thay vì ngồi một chỗ nhăn nhó mặt mũi rồi vùi đầu bứt tóc, thậm chí khóc tức tưởi vì oan ức, hãy dũng cảm đối diện với bản thân. Nếu bạn thấy mình sai lè thì xin lỗi rồi sửa chữa, còn không cứ để “lá thổi gió bay”, người ta cùng lắm bực mình nói lẫy một chút rồi cũng qua hết ấy mà, ai thèm để bụng con bé tỉnh ruội thế ấy làm gì.

3. Đàn ông phụ tình đã là tệ, đàn ông vũ phu, ghen tuông và ích kỷ cũng không khá hơn. Những loại đàn ông này, phụ nữ hãy nên vì bản thân một chút, tức là không nên để cuộc đời mình phải bó buộc với một nửa như thế. Lạc quan mà nói, đàn ông tốt không phải không thể kiếm ra.

4. Ngoài những điều tồi tệ xảy ra, hãy lạc quan mà nghĩ về vô số thành tựu tươi đẹp khác đã gặt hái được trong quá khứ; cố gắng nhớ đến điều tuyệt vời nhất gần đây đã thực hiện được.

5. Bạn thường có nhiều đêm không ngủ, trong đầu ong ong những lời quở trách của sếp, những lời nói "mát mẻ" của vợ, chồng, bè bạn? Và bạn trăn trở với suy nghĩ phải làm gì để ngăn ngừa chúng tái diễn? Nghiên cứu của nhà tâm lý học Denise Beike ở trường ĐH Arkansas cho biết: Những kiểu dằn vặt như vậy dễ làm bạn mất tự tin. Vì vậy, mỗi khi trong đầu bạn nảy ra câu nói: "Trời ơi, lẽ ra tôi phải làm tốt hơn chứ!", thì bạn hãy xóa tan nó đi, hãy nghĩ về tương lai, với quyết tâm làm tốt hơn nữa cho lần sau.

6. Một trong những cách tốt nhất giúp bạn có thể duy trì thái độ tích cực là tạo ra thói quen thức dậy sớm mỗi ngày. Thức dậy sớm cho phép bạn sẵn sàng để khởi đầu ngày mới. Bạn có thể chuẩn bị cho công việc và bắt đầu ngày mới của bạn mà không cảm thấy vội vã. Bạn có thể để tâm vào nhiều công việc quan trọng, trước khi phần còn lại của thế giới thức dậy và làm phiền bạn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link