Cho những thứ này vào sẽ giúp lọ hoa của bạn tươi suốt 10 ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Hoa tươi là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày Tết. Để hoa tươi lâu và đẹp hơn, các chị em hãy bỏ vào lọ hoa của mình những thứ này nhé.

Cách giúp hoa tươi lâu trong những ngày Tết

Chọn hoa tươi

Khi chọn hoa bạn nên chọn những bông hoa còn đủ thân và lá. Hoa tươi thật thì cả lá ,hoa,cành.. đều rất tươi. Thân bông hoa phải xanh, cứng và thẳng, lá của hoa phải trông cứng cáp, khỏe mạnh, có màu xanh đậm, không bị héo hay vàng. Chọn hoa có màu sắc còn tươi sáng, cánh hoa khỏe, cứng cáp, bạn có thể thử bằng cách đặt nhẹ lòng bàn tay lên đỉnh bông hoa để thử độ cứng của bông hoa, cánh hoa của hoa cũ có phần mềm hơn hoa mới. Hoa cũ thường lớp xanh bên ngoài thân và lá không còn bóng và không được cứng cáp, với hoa bảo quản lạnh thì thường bị héo rất nhanh khi mang ra ngoài nắng.

Ngoài ra, nên xem kỹ vết cắt, nếu vết cũ thâm đen là hoa đã được cắt lâu, không nên chọn. Nếu mua cả đóa, bạn cần bỏ những hoa có dấu hiệu héo úa ra khỏi đóa để khỏi ảnh hưởng đến những bông còn lại.

Chuẩn bị lọ

Bạn nên rửa bình hoa thật sạch trước khi cắm hoặc khi thay nước, nhất là cọ rửa kỹ bên trong bình để không còn nhớt hoặc xà bông vì các chất hóa học có thể làm thay đổi nồng độ PH trong nước, làm hoa nhanh héo.

meo-giup-hoa-tuoi-lau
 

Cắt tỉa đúng cách

Trước khi cắm hoa vào bình, nên cắt bỏ hết những lá héo, giập nát và cả những lá ngập trong nước để tránh lá bị phân hủy, gây thối rữa làm hoa mau héo. Ngoài ra, bạn cần để cành hoa trong nước ấm rồi dùng kéo thật bén để cắt, tránh làm rộng các vết cắt trên cành. Bạn nhớ là phải cắt xéo để tăng diện tích tiếp xúc với nước, hoa sẽ hút được nhiều nước và tươi lâu hơn.

Mẹo pha nước cắm hoa cho tươi lâu

Sử dụng nước sạch để cắm hoa, nhằm bảo quản hoa tươi lâu, bạn cần pha thêm vào nước cắm hoa 1 trong các loại chất sau:

Nước ngọt có ga: Không đổ những giọt soda cuối cùng đi dù cho đã hết ga. Bạn hãy đổ khoảng 1/4 cốc nước ngọt vào trong bình hoa. Đường trong soda sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn. Nếu bạn dùng bình trong nên chọn các loại nước ngọt có ga không màu.

Keo xịt tóc: Cũng như nó duy trì kiểu tóc của bạn, xịt tóc có thể giúp cắt giữ hoa trông tươi lâu hơn. Đứng cách một khoảng rồi phun nhanh vào mặt dưới lá và cánh hoa.

Giấm táo: Mọi người đều thích để giữ cho hoa cắt tươi lâu càng lâu càng tốt. Một cách hữu dụng là trộn 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng canh đường với nước trước khi cắm hoa. Hãy chắc chắn để thay nước (với giấm và đường) mỗi vài ngày để kéo dài thời gian chơi hoa.

Rượu vodka: Bí quyết để giữ hoa tươi lâu là giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong nước và cung cấp dinh dưỡng thay thế cho những gì hoa đã có thể nhận được nếu như không bị cắt. Thêm một vài giọt vodka để nước trong bình cho kháng khuẩn cùng với 1 muỗng cà phê đường. Thay nước rượu pha đường mỗi ngày.

Thuốc aspirin: Aspirin giữ cho hoa tươi lâu, đặc biệt là hoa hồng. Nghiền một viên aspirin nát trong nước trước khi cắm hoa. Ngoài ra, đừng quên thay nước bình hoa mỗi ngày.

Đồng xu: Đồng xu trong nước giúp ngăn ngừa axit hóa, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Đường: Đường là mẹo đơn giản và lúc nào cũng sẵn sàng để giữ hoa tươi lâu. Hòa tan 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm trắng với một lít nước ấm. Khi cấm hoa, đảm bảo cành hoa cắm sâu từ 7 – 10 cm vào trong nước đã pha chế. Đường nuôi dưỡng hoa trong khi giấm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link