Cho thứ này vào nồi cơm ăn thoải mái mà không bị tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Ban chỉ cần cho thứ này vào nồi cơm sẽ không bao giờ phải lo về cân nặng.

Nguyên nhân khiến bạn bị mỡ bụng

Ánh sáng trong phòng ngủ

mo-bung-1

Ánh sáng trong phòng ngủ có thể khiến bạn tăng mỡ bụng.

Ít ai ngờ rằng, ánh đèn đường, đồng hồ điện tử hay ánh điện phát ra từ chiếc đèn ngủ bé tẹo cũng đủ khiến bạn béo lên. Trên thực tế, những thứ ánh sáng yếu ớt “vô hại” này cũng khiến bạn bị căng thẳng, làm rối loạn hàm lượng hormone Melatonin.

Thiếu ngủ

Khi bạn không ngủ đủ giấc, hormon căng thẳng có tên Cortisol sẽ gia tăng trong cơ thể bạn. Cortisol gây cảm giác thèm đường cho bạn và khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.

Thiếu Protein

Nếu bạn muốn cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong sự trao đổi chất của cơ thể, hãy ăn nhiều protein hơn. Protein giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn các loại thức ăn nhẹ.

Dùng bát, đĩa to trong bữa ăn

Hãy sử dụng bát đĩa nhỏ đựng đồ ăn. Vì theo một nghiên cứu được thực hiện về những người béo phì, các nhà khoa học phát hiện, những người này thích ăn bằng đĩa to hơn là bát, đĩa nhỏ hay trung bình.

Với bát, đĩa cỡ to, họ có thể chứa nhiều thực phẩm hơn, từ đó có khuynh hướng ăn nhiều hơn mức cơ thể cần và điều này dẫn tới tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể hơn.

Ăn đêm

Khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học. Hệ tiêu hóa của chúng ta là một trong số đó. Khi bạn ăn muộn, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy tất cả những calo bạn cần tiêu thụ. Ngoài ra, nằm xuống với đầy thức ăn trong dạ dày, bạn có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux.

Mẹo nấu cơm để mỡ bụng không tăng cân

mo-bung-2

Cho dầu dừa vào nồi cơm có thể giúp bạn giảm cân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nồi cơm điện

2 bát gạo

1 thìa dầu dừa nguyên chất

Nước lọc

Hướng dẫn:

Bước 1: Đổ một lượng nước sôi vừa đủ cho 2 bát gạo vào nồi cơm điện, bạn không nên dùng nước lạnh vì điều đó sẽ khiến hạt gạo trương lên và các chất dinh dưỡng theo đó cũng tan ra trong nước.

Bước 2: Bạn cho 1 thìa dầu dừa vào nước khuấy thật đều tay.

Bước 3: Cho gạo đã được chuẩn bị trước đó vào nồi, đóng nắp và nấu từ 20 đến 40 phút cho tới khi gạo chín hoàn toàn.

Bước 4: Bạn có thể ăn ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh khoảng 12 giờ sau đó sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn