Cho trẻ ăn sáng thế này con chắc chắn sẽ thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Cho trẻ ăn sáng thế này con chắc chắn sẽ thông minh hơn người, nhớ tìm hiểu ngay.

con-thong-minh-5

 

Bữa ăn sáng là thời điểm cần thiết để tăng cường trí tuệ và năng lượng cho trẻ bằng cách cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Bữa sáng đầy đủ giúp bé duy trì trọng lượng cân đối vì buổi sáng là thời gian khởi động cho sự trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng; sự trao đổi chất thường xuyên sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo.

Bữa sáng cho trẻ là một điều quan trọng mà các mẹ không thể quên hay chuẩn bị cẩu thả. Bởi một khi trẻ được cung cấp bữa sáng đầy đủ còn giúp trẻ tập trung tinh thần cao và sáng tạo trong những hoạt động, trẻ sẽ nhanh chóng nắm bắt được những kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như nhanh nhạy hơn trong việc phối hợp tay – mắt.

Theo các chuyên gia, việc bỏ bữa sáng sẽ khiến lượng đường trong máu thấp hơn mức bình thường và khiến não bị thiếu chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển và hoạt động của não trẻ.

trung

 

Ăn sáng đều đặn và đầy đủ dinh dưỡng

Việc bỏ quên bữa sáng có thể khiến cho lượng đường trong máu trẻ thấp hơn bình thường và khiến cho não bị thiếu hụt dưỡng chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục, nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và hoạt động não bộ của trẻ.

Trứng

Trứng có chứa nguồn protein và vitamin D dồi dào, là thực phẩm lý tưởng cho ngày mới tràn đầy năng lượng. Trẻ sơ sinh thường dễ bị dị ứng với lòng trắng trứng, nhưng lòng đỏ lại rất an toàn và là món ăn rất tốt cho bữa sáng. Luộc kỹ trứng, tách riêng lấy phần lòng đỏ, nghiền nát cho trẻ ăn hoặc trộn cùng với cháo. Người mẹ nên lưu ý, chỉ nấu hoặc kết hợp trứng cho trẻ ăn cùng với những món ăn quen thuộc để dễ dàng xác định được nguyên nhân xảy ra phản ứng dị ứng từ đâu.

Sữa tươi hoặc sữa công thức

Cần luôn được duy trì vì sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho mỗi bữa sáng. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý nếu trẻ chỉ uống một ly sữa buổi sáng sẽ vẫn không đủ năng lượng cho cả ngày học tập ở trường của trẻ, cần cho trẻ ăn thêm các món ăn khác kèm theo để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Đặc biệt, nếu trẻ chưa đủ 1 tuổi, sữa vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho trẻ. Trẻ ở giai đoạn ăn dặm, ngoài bữa ăn dặm buổi sáng, người mẹ vẫn cần cho trẻ bú thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức ngay sau đó để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng theo lứa tuổi của trẻ.

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Khi đang tuổi phát triển thì một giấc ngủ ngon và đủ giấc đối với trẻ là rất cần thiết. Chính vì vậy, bạn nên để trẻ ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày. Vì giấc ngủ ngon sẽ giúp trẻ được thư giãn và não bộ được tái tạo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link