Choáng về sự ra đời cực hiếm của cặp song sinh nổi như cồn trên mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - Những cặp song sinh cùng túi ối, trải qua một khoảng thời gian dài ở sát cạnh nhau thì càng tạo ra sự kết nối vô cùng sâu sắc.

Bác sĩ nói Sarah và chồng, anh Bill Thistlewaite sẽ không thể có con được nữa. Tưởng như mọi chuyện đã hết hy vọng, cho đến ngày Sarah phát hiện ra rằng mình đã mang thai. Lời chẩn đoán của bác sĩ hóa ra đã hoàn toàn sai lầm.

Đặc biệt, gia đình Sarah bất ngờ được thông báo rằng Sarah mang thai đôi, mà là thai đôi cùng túi ối. Đây được xem là một hiện tượng cực kỳ hiếm với tỉ lệ 1/10.000 ca sinh.

Ngày 9/5/2014, thai phụ đến từ thành phố Akron, bang Ohio, Mỹ này đã hạ sinh hai bé gái song sinh rất khỏe mạnh. Chỉ vài giây sau khi vừa ra khỏi bụng mẹ, hai cô bé đã làm cho cả phòng sinh kinh ngạc, ngay cả bác sĩ phụ trách mổ ngày hôm ấy, Melissa Mancuso, cũng không giấu nổi cảm xúc ngạc nhiên thích thú.

Không chỉ vợ chồng Thistlewaite mà cả phòng sinh lúc ấy ai cũng xúc động rơi nước mắt. Sự ra đời của hai bé Jenna và Jillian đã là một kỳ tích bởi khi chia sẻ túi ối, hai cô bé đã phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn khi dây rốn có thể xoắn vào nhau, gây ra tình trạng thiếu máu đến một trong hai bé, thậm chí dây rốn có khả năng bị đứt và dẫn đến tử vong.

capsongsinh.phunutoday
Chị Sarah cảm động đến vỡ òa: “Thật kỳ diệu. Tôi không thể tin được chúng đang nắm tay nhau. Thật quá tuyệt vời”. 

Trải qua gần 2 tháng nằm viện theo dõi các biến chứng sau sinh, gia đình Thistlewaite đã có thể đưa hai đứa con của mình trở về nhà. Bé Jenna và Jillian đã rất mạnh mẽ vượt qua giai đoạn khó khăn đầu đời, giờ đây vẫn tiếp tục phát triển khỏe mạnh.

capsongsinh.phunutoday1
Cùng với sự gắn kết đặc biệt ngay từ trong bụng mẹ cho đến khi sinh ra, bé Jenna và Jillian gần như không bao giờ có thể tách rời nhau nửa bước.  

Tuy là hai chị em giống nhau như hai giọt nước thế nhưng các cô bé cũng có nhiều điểm tính cách trái ngược. Trong khi Jillian khá liều lĩnh thì Jenna lại rất thận trọng trong mọi thứ.

Tương tự, một người phụ nữ tên Ines Ramirez tự đẻ mổ, đây thực sự là một bà mẹ vô cùng gan dạ. Mặt trời đã mọc nhiều giờ đồng hồ trước đó. Trạm xá gần nhất cách nhà của Ramirez 80km và để tới được đó cô cũng phải vượt qua những con đường gồ ghề. Chồng của Ramirez, người hỗ trợ duy nhất của cô trong 6 lần sinh nở trước đó, đang nhậu nhẹt ở một quán rượu. Ramirez không có điện thoại và cả quán rượu cũng vậy.

Vì vậy, đến nửa đêm, sau 12 giờ đau chuyển dạ liên tục, người phụ nữ bé nhỏ, 40 tuổi, mẹ của 6 đứa con, đã ngồi xuống một băng ghế gỗ thấp. Cô nhấp nhiều ngụm rượu, cầm một con dao dài 15cm và bắt đầu rạch. Trong ánh sáng mờ mờ, Ramirez cắt xuyên qua da, lớp mỡ và cơ trước khi vào bên trong tử cung của cô và lôi ra đứa con trai.

Cô kể đã dùng kéo cắt dây rốn cho con trai, rồi ngất xỉu. Khi tỉnh lại, Ramirez dùng một chiếc áo len bọc quanh phần bụng đang chảy máu của mình và gọi đứa con trai trai 6 tuổi - Benito - chạy tới hỗ trợ. Vài giờ sau đó, nhân viên y tế thôn Leon Cruz và một đồng nghiệp phát hiện Ramirez còn tỉnh táo và đang nằm bên cạnh đứa con mới sinh còn sống. Ông Cruz đã khâu vết tự rạch dài 17cm của sản phụ, sau đó cùng đồng nghiệp lái xe chở cô tới trạm xá cách đó 2 giờ đồng hồ.

Sự cố trên diễn ra vào ngày 5/3/2000. Hiện tại, câu chuyện của Ines Ramirez được quốc tế công nhận là một phép màu thời hiện đại. Cô được cho là người phụ nữ duy nhất từng được biết đã tự sinh mổ thành công.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link