Người đã ngoại tình rất dễ "ngựa quen đường cũ"?

( PHUNUTODAY ) - Một kết quả nghiên cứu cho thấy những người đã không chung thủy trong mối quan hệ trước mối quan hệ hiện tại thì 30% trong số họ đã hoặc đang lừa dối bạn đời hiện tại của mình.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu trên 300 người gồm cả đàn ông và phụ nữ đang trong mối quan hệ tình cảm về lịch sử ngoại tình của họ. Kết quả cho thấy những người đã không chung thủy trong mối quan hệ trước mối quan hệ hiện tại thì 30% trong số họ đã hoặc đang lừa dối bạn đời hiện tại của mình. Còn với những người chưa từng ngoại tình thì con số là 13% đã hoặc đang ngoại tình.

Các nhà khoa học gọi đây là “hiệu ứng ngưỡng”. Nó có nghĩa là khi bạn đã trải qua một vấn đề gì rồi thì về sau ảnh hưởng của vấn đề tương tự đến bạn sẽ không còn được mạnh mẽ như lần đầu nữa. Điều này cũng áp dụng được vào chuyện ngoại tình. Ở lần đầu, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tội lỗi, cắn dứt, khó chịu, rất nhiều cảm xúc tiêu cực với bạn đời của mình. Tuy nhiên, khi đã trải qua và vượt qua được rồi thì những lần sau không còn là vấn đề gì to tát với bạn nữa.

Nhưng điều đó không có nghĩa những người đã từng ngoại tình không thể thay đổi. Hãy nhìn vào con số 70% còn lại. Họ là những người đã từng lung lay tình cảm trong quá khứ nhưng giờ đây họ rất chung thủy với mối quan hệ hiện tại của mình.

nguoi-da-ngoai-tinh-rat-de-ngua-quen-duong-cu-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Dưới đây là kinh nghiệm tránh kiểu ngoại tình “ngựa quen đường cũ":

- Chia sẻ cùng nhau nhiều các hoạt động trong cuộc sống gia đình như cùng chăm sóc con cái, cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, cùng thăm gia đình nội ngoại hai bên. Việc này sẽ khiến cho đối phương có cơ hội gần gũi với nhau, chia sẻ bớt công việc mà trước đây đa số là chỉ do một người làm.

- Cùng nhau phát triển sở thích chung, như chơi thể thao, cùng nhau học khiêu vũ…

- Trao đổi, chia sẻ về vấn đề tình dục và có thể thay đổi cách thức quan hệ sẽ làm cho cuộc ân ái của vợ chồng thăng hoa hơn.

- Dành thời gian cho nhau để nói về các điểm mà họ thích ở người kia, sự cuốn hút của đối phương, ôn lại những kỉ niệm mà hai người đã từng trải qua, đặc biệt là những lúc gặp khó khăn để các cặp đôi trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn