Chơi pháo nổ tự chế nam sinh lớp 7 phải tháo bỏ ngón tay

( PHUNUTODAY ) - Nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng ngón 3 của tay trái dập nát hoàn toàn, một ngón bị dập nát phần mềm, máu chảy nhiều.

Sáng 29/12, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết bác sĩ vừa tiến hành tháo bỏ ngón 3 của bàn tay trái cho bệnh nhân Trương Quang Tuấn, học sinh lớp 7, Trường trung học cơ sở Lâm Hợp, (xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh).

Theo đó, nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng ngón 3 của tay trái dập nát hoàn toàn, một ngón bị dập nát phần mềm, máu chảy nhiều vào chiều 28/12.

phao tu che - phunutoday

Nạn nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: CTV.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn (Khoa Chấn thương) cho biết sau khi thăm khám, nam sinh này được chuyển mổ cấp cứu để tháo bỏ ngón 3 tay trái còn một ngón bị dập nát phần mềm, đứt gân phần gấp nên được nối gân, khâu phục hồi bảo tồn. Dự kiến nạn nhân sẽ được xuất viện sau một tuần điều trị.

Chị Nguyễn Thị Diên, mẹ Tuấn, kể: "Đang ngồi trong nhà, tôi nghe tiếng nổ lớn chỗ Tuấn và mấy đứa bạn đang chơi. Tôi chạy ra thì thấy một số ngón ở bàn tay trái của cháu dập nát, máu chảy nhiều nên tức tốc đưa cháu đi viện”. Hiện, cậu bé lớp 7 vẫn chưa ổn định tinh thần.

Trước đó, hồi đâu năm nay, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An cũng đã cấp cứu cho một bệnh nhân bị bỏng nặng ở mặt do tự làm pháo nổ.

phao tu che 1 - phunutoda

Ảnh minh họa.

 Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, bệnh nhân Phúc nhập viện trong tình trạng khuôn mặt bị cháy sém do hóa chất gây nên với tỷ lệ bỏng khá cao (30% trên khuôn mặt) khiến nạn nhân bất tỉnh.

Theo người nhà nạn nhân, trước đó Phúc đã mua lưu huỳnh pha chế với các hóa chất khác bỏ vào cối giã để làm thuốc pháo thì bất ngờ thuốc phát hỏa, ngọn lửa bốc cao táp vào mặt khiến Phúc bị bỏng nặng.

Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc Phúc đang học lớp 12 tại một trường THPT trên địa bàn huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn