Bị vết thương hở, kiêng ăn gì để tránh bị sẹo lồi?

( PHUNUTODAY ) -   Bạn không may bị thương, vết thương đã giảm bớt đau và đang dần lành lại nhưng nỗi lo của bạn về sẹo mà chúng để lại bắt đầu xuất hiện, đặc biệt là những sẹo lồi đáng ghét.

 Bạn nghe đâu đó mọi người khuyên bạn không được ăn thứ này, phải kiêng thứ kia để tránh lên sẹo lồi khiến bạn cảm thấy hoang mang. Đúng vậy, những thực phẩm ăn trong giai đoạn này sẽ quyết định việc hình thành sẹo. Vì vậy, hãy lắng nghe những chia sẻ của thẩm mỹ Placencare về những loại thực phẩm gây sẹo lồi bạn nên tạm biệt chúng một thời gian nhé.

1. Đồ nếp

Đồ nếp chính là món ăn đầu tiên trả lời cho câu hỏi bị sẹo lồi nên kiêng ăn gì. Bởi đồ nếp có tính nóng sẽ khiến vết thương hở dễ mưng mủ, phình to, lan rộng khiến thời gian hồi phục lâu. Hiện tượng sưng và mưng mủ không được xử lí kịp thời gây ra viêm nhiễm và hình thành sẹo lồi. Bởi vậy trong thời gian lành vết thương bạn nên kiêng các món ăn được chế biến từ nếp như xôi, bánh chưng, bánh tét hoặc các loại chè có bột nếp.

seo loi 3

2. Thịt gà

Thịt gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Thịt gà loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá nhưng không thích hợp với những người có vết thương chưa lành hoặc đang lên da non. Nếu bạn đang có vết thương đang lên da mà ăn thịt gà sẽ khiến cho vết thương bị ngứa, lâu lành và có thể làm cho vết sẹo lồi to hơn. Tốt nhất là tránh xa nhé!

seo loi 1

3. Rau muống

Rau muống có tính mát, có thể giải độc, nhuận trường, lợi tiểu, sinh da thịt… Vì vậy khi bị thương bạn nên tránh ra thực phẩm này.

seo loi 5

4. Thịt bò

Thịt bò khiến vết thương sậm màu hơn và từ đó hình thành sẹo thâm. Đối với những người bị mụn trứng cá cũng nên kiêng thịt bò

5. Hải sản

Các loại hải sản như tôm, cua, mực, ghẹ,…chứa nhiều loại protein lạ có thể gây dị ứng ở nhiều người. Những món hải sản do vậy sẽ gây ngứa vết thương, đặc biệt có thể gây kích ứng mạnh ở vết thương hở. Nó cũng có thể gây mưng mủ, viêm nhiễm và hình thành sẹo lồi ở vùng da tổn thương. Do đó hải sản nói riêng và các thực phẩm tanh nói chung là những món bạn cần kiêng kỵ để không bị sẹo lồi.

seo loi 4

6. Trứng

Vốn là một loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, trứng được sử dụng nhiều trong mọi gia đình. Mặc dù vậy trứng lại thúc đẩy tế bào da phát triển tại các vùng vết thương hở, những tế bào này sẽ nhô lên bề mặt da mạnh mẽ và gây nên sẹo lồi khi vết thương lành. Ngoài ra trứng khiến vùng da bị sẹo loang lổ màu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn