Chọn người xông đất, mở hàng cho gia chủ tuổi hợi trong năm Mậu Tuất 2018

( PHUNUTODAY ) - Chọn người xông đất, mở hàng cho gia chủ tuổi hợi trong năm Mậu Tuất 2018 nên tìm hiểu ngay hôm nay.

tu-vi-2018

 

Cha ông chúng ta quan niệm rằng nếu đầu năm mà mọi việc đều thuận lợi suôn sẻ thì cả năm đó sẽ được may mắn và thành công trong nhiều công chuyện. Do đó gia chủ phải xem tuổi tìm người xông đất, chọn tuổi xông nhà tốt hợp mệnh với gia chủ, xem hướng xuất hành tốt nhất đầu năm và xem ngày mở hàng tốt nhất với tuổi của mình.

Nếu các tuổi xông nhà tốt trong năm đó tại nơi gia chủ sinh sống không có hoặc có sự việc không đến xông nhà được, gia chủ có thể tìm những người có tuổi tam hợp hoặc lục hợp với tuổi với gia chủ: Gia chủ tuổi Kỷ Hợi có thể chọn các tuổi Dần, Mão, Mùi để mời đến xông nhà năm nay 2018.

Hướng xuất hành đầu năm mới Mậu Tuất 2018 cho gia chủ Kỷ Hợi

Sau khi đã xông nhà đầu năm mới thì các bạn có thể chọn hướng xuất hành đầu năm 2018 Mậu Tuất, gia chủ tuổi Kỷ Hợi. Xuất hành nghĩa là đi ra khỏi nhà sau lúc giao thừa. Có người thì ngay sau giao thừa đã xuất hành đi lễ chùa, lễ đền có người bắt đầu sáng mùng Một Tết mới đi, cũng có người xuất hành vào mùng Hai, mùng Ba Tết, tùy hoàn cảnh cụ thể.

Ngày giờ tốt mở hàng hoặc mở cửa hàng đầu năm mới Mậu Tuất 2018

Quan niệm của người Việt xưa nay, ngày mở cửa hàng, khai trương đầu năm mới có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia chủ trong cả năm. Vì vậy, từ xưa đến nay, việc chọn ngày giờ mở hàng luôn rất được coi trọng. Năm mới đến, những người chủ cửa hàng, doanh nghiệp chọn được ngày tốt, giờ đẹp mở cửa hàng mà được vị khách đầu tiên hợp tuổi mua bán chóng vánh, sởi lởi thì tin rằng cả năm nhà chủ sẽ mua may bán đắt, chuyện làm ăn cũng thuận lợi và phát đạt hơn.

Người mở hàng thường phải có thiên can, địa chi, mệnh tương sinh với gia chủ, thì sẽ giúp tăng tài khí, may mắn cho gia chủ. Chọn người mở hàng bên cạnh chuyện hợp tuổi còn phải chọn người “tốt vía” nghĩa là những người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá… Người đến mở hàng thường chỉ trao đổi việc mua bán khoảng 5, 10 phút chứ không ở lại lâu, để cho mọi việc trong năm của chủ nhà sẽ được trôi chảy thông suốt.

Lưu ý:

Nên tránh mời những người đang có tang đến xông nhà. Nếu gia chủ có tang thì nên kiêng không đến mừng tuổi cho các gia đình khác trước sáng mùng 1 để tránh cho gia đình người đó không bị xui xẻo. Cũng như vậy, phụ nữ có thai thường kiêng không đi đâu trong những ngày đầu năm mới vì tục ngữ có câu "sinh dữ, tử lành".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link