Chọn quà biếu bố mẹ chồng ngày Tết Đinh Dậu 2017

( PHUNUTODAY ) - Dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu đang đến gần, mỗi chúng ta đã bắt đầu tìm những thức quà để chuẩn bị cho giỏ quà Tết thiết thực và đầy ý nghĩa dành tặng bố mẹ chồng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn những món quà phù hợp nhất nhé.

Chọn quà biếu bố mẹ chồng ngày Tết Đinh Dậu 2017

Không chỉ những ở xa về quê ăn Tết mà ngay cả những người con đang sống trong cùng gia đình cũng nhất thiết phải có quà biếu Tết. Tuy vào mức độ tài chính của mỗi người mà chuẩn bị các phần quà khác nhau, mỗi món quà Tết dù ít dù nhiều cũng thể được tấm lòng hiếu thảo của mỗi bậc con cháu.

Trái cây lạ

Chon qua bieu bo me chong ngay Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 1

 

Tết là thời điểm để con cái thể hiện sự quan tâm đặc biệt và sự khéo léo của mình khi đem biếu bố mẹ những trái cây lạ. Thị trường ngày Tết xuất hiện dưa hấu vuông, bưởi hồ lô là những thứ quả có thể mua để làm quà biếu bố mẹ trưng Tết. Hoặc chọn những loại quả nhập khẩu như Kiwi, nho không hạt Mỹ, lê chuông, cherry (anh đào)… cũng giúp người thân mình cảm thấy ngon và lạ miệng hơn trong dịp Tết.

Món quà thiết thực

Với những cặp ở gần bố mẹ chồng hoặc ở chung với bố mẹ chồng thì ngàyTết, các nàng dâu vẫn nên đưa một phong bì nhỏ cho mẹ sắm Tết. Bên cạnh đó, hai vợ chồng có thể mua tặng bố mẹ một số món đồ hữu ích như vải để may áo dài, túi xách để đi chơi hay đồ gia dụng tặng mẹ chống; dây lưng, ví da, giày thể thao, vợt chơi tennis hay cây cảnh tặng bố chồng.

Chọn hoa, cây cảnh

Nếu vợ chồng bạn không sống chung với bố mẹ, đặc biệt là với những cặp vợ chồng làm ăn xa nhà thì món quà Tết cho bố mẹ chồng ý nghĩa nhất có thể là một chậu hoa Tết như mai, đào hay chậu quất cảnh để các cụ bày nhà cho thật đẹp. Bên cạnh đó, tùy vào điều kiện tài chính mà bạn cũng nên biếu bố mẹ một khoản tiền nhất định để bố mẹ có thể sắm Tết dư dả. Chắc chắn bố mẹ sẽ cảm thấy rất hài lòng khi có được một người con dâu tâm lý như bạn đấy.

Chon qua bieu bo me chong ngay Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 2

 

Nếu không thể mua một chậu hoa thì bạn cũng có thể gửi về trước một khoản tiền để bố mẹ chồng sắm Tết, sau đó hãy mua thêm một số sản vật vừa lạ vừa ngon về biếu các cụ để tỏ lòng hiếu kính. 

Quà Tết giản dị và truyền thống

Với những gia đình giản dị truyền thống thì quà Tết sẽ đơn giản hơn rất nhiề. Bạn có thể biếu bố mẹ chồng những món quà nhẹ nhàng nhưng vẫn thể hiện được sự quan tâm cũng như tinh thần của gia đình như câu đối Tết, tranh Tết cặp dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng, giỏ hoa quả hay giỏ đồ khô gồm những đồ ngon phục vụ cho các bữa cơm ngày Tết như măng, miến, mộc nhĩ hay nấm hương. Những món quà Tết này vừa đơn giản, không hề tốn kém mà còn cho thấy sự quan tâm, vun vén của nàng dâu.

Với bố mẹ chồng ở miền Bắc

Nếu làm dâu miền Bắc, khi Tết đến, thời tiết khá lạnh nên bạn có thể mua tặng bố mẹ chồng một bộ chăn ga gối đệm loại xịn, nhất là loại đệm có than hoạt tính, loại giúp người già ko đau lưng. Ga gối mới, túi sưởi, lò sưởi hay quạt sưởi cũng là những món quà Tết tặng bố mẹ chồng rất thiết thực và thể hiện sự quan tâm của nàng dâu đến sức khỏe của bố mẹ.

Chon qua bieu bo me chong ngay Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 3

 

Hoặc bạn cũng có thể mua tặng bố mẹ chồng 1 bộ dụng cụ tập thể dục thích hợp với người già ví dụ như dụng cụ đấm lưng, máy massage chân hay ghế massage để chăm sóc sức khỏe của hai cụ.

Với bố mẹ chồng ở miền Nam

Nếu may mắn làm dâu trong những gia đình giàu sang, quyền quý hoặc trong điều kiện tài chính, nhất là các gia đình trong Nam thì nếu dư dả về tài chính, bạn có thể chọn quà Tết cho bố mẹ là các loại hạt xoàn độc lạ, đầu đĩa than hiếm có.

Hoặc người miền Nam thường thói quen đi du lịch trong dịp đầu năm mới nên bạn có thể tặng quà Tết cho bố mẹ chồng là một chuyến du lịch trọn gói đi nước ngoài, để bố mẹ có thời gian nghỉ ngơi thư giãn và thăm thú nơi mới, người lạ. 

Theo:  khoevadep.com.vn