Chồng càng khó tính vợ càng chóng già, chồng càng chiều vợ càng xinh đẹp?

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia tâm lý người Mỹ cho biết, tính tình và cách cư xử của người chồng có ảnh hưởng khá lớn đến vẻ ngoài của người vợ. Người chồng càng khó tính thì vợ của họ càng chóng già.

Chồng càng khó tính vợ càng chóng già, kém xinh

Một chuyên gia tâm lý học người Mỹ đã phát hiện ra một hiện thực vô cùng thú vị: vẻ đẹp của người vợ có liên quan mật thiết với tính cách của người chồng bởi tính cách của bạn hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp của vợ mình. Cụ thể là:

- Một ông chồng có tấm lòng khoan dung độ lượng, luôn luôn điềm tĩnh, lại có thể bao dung, nhường nhịn vợ của mình sẽ khiến vợ cảm thấy vô cùng tự do. Làn da của những bà vợ hạnh phúc này luôn mịn màng, trắng sáng, không hoặc ít xuất hiện những vết thâm và tàn nhang, luôn luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống với vẻ mặt rạng ngời, hạnh phúc.

photo-1-1482260283646

Ảnh minh họa. 

- Những ông chồng khép kín, ít nói, lòng dạ hẹp hòi, rất ít khi hỏi han chuyện của vợ, cũng không chu đáo, ân cần thì vợ của họ cũng thường buồn bã không vui, da mặt xù xì, rất dễ có tàn nhang.

- Những ông chồng bạo lực, lỗ mãng, không ân cần dịu dàng, lại hay ghen tuông, hơi chút mở lời mắng nhiếc thì vợ của họ rất dễ nổi tàn nhang trên da và da cũng thường đen hơn và không láng mịn. Họ bị lão hóa nhanh và tóc bạc sớm.

Chuyên gia tâm lý cũng nhận thấy điều tương tự ở nam giới, nếu vợ của họ là những người dịu dàng, biết quan tâm chia sẻ thì đàn ông thường có tính cách hào sảng, thoải mái và phong độ hơn.

Chuyên gia cho biết, điều này một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của quan hệ hôn nhân trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Khi người phụ nữ cảm nhận được sự tôn trọng và quan tâm từ phía người chồng đó là niềm hạnh phúc, niềm động viên vô cùng lớn đối với họ.

Đối với một số cô gái trẻ thành công có thể đơn thuần là sự nghiệp hay tiền tài, tuy nhiên đối với những người phụ nữ có gia đình, sự thành công của họ ngoài xã hội dù có vang dội đến thế nào, nhưng khi trở về bên gia đình họ không nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của đức ông chồng thì đó chưa hẳn đã là thành công đối với họ. Chính tính tình, cách ứng xử của người chồng tác động một cách trực tiếp và mạnh mẽ lên tâm lý vẻ ngoài cũng như ý chí chăm sóc ngoại hình của người vợ. Những điều này thể hiện qua ngoại hình người vợ, đặc biệt là sự rạng ngời trên khuôn mặt của họ.

Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ ngoài việc quán xuyến mọi chuyện lớn nhỏ trong gia đình, họ còn phải ra ngoài làm việc và kiếm tiền chăm lo cho gia đình cùng người chồng. Với lượng lớn công việc cần giải quyết trong ngày, chắc hẳn khi trở về nhà sau một ngày bận bịu, người phụ nữ dễ để lộ sự mệt mỏi trên khuôn mặt mình khi gặp chồng và các con. Họ cũng dễ cáu gắt hơn, trách móc nhiều hơn. Ai đó đã từng nói rằng: “Một người tức giận là do họ không giải quyết được những vấn đề của mình. Họ là nạn nhân đầu tiên của những vấn đề trong họ, còn bạn là người thứ hai. Hiểu được điều này, sự độ lượng sẽ nảy nở trong bạn và sự tức giận sẽ tan biến. Đừng trừng phạt họ, thay vào đó hãy nói gì đó để vơi đi nỗi tức giận, sự khó chịu trong lòng họ”.

Cuộc đời không như là phim, nhưng biến cuộc sống của chúng ta nhẹ nhõm hơn cũng không phải là điều quá khó. Thế nêm, các ông chồng, nếu thấy vợ bạn mệt mỏi khi làm việc nhà, hãy chủ động giúp đỡ cô ấy. Nếu thấy cô ấy tức giận, hãy nghĩ ra một câu chuyện cười kể cho họ. Nếu cô ấy buồn, hãy đến bên cô ấy trao cho cô ấy một cái ôm dịu dàng ấm áp. Những điều đó hoàn toàn đơn giản và mộc mạc mà đôi khi chúng ta không dám làm cho dù là rất muốn, chỉ vì một lí do ngại ngùng với chính người thân nhất của mình.

Vì vậy, các quý ông chồng, hãy luôn thể hiện sự quan tâm, dịu dàng ẩn chứa trong con tim của các bạn một cách thoải mái, tự tin nhất để tiếp thêm yêu thương và năng lượng cho người phụ nữ của bạn vui sống, hạnh phúc mỗi ngày nhé! Rồi bạn sẽ thấy hiệu quả của những hành động chân thành của mình có hiệu quả đến thế nào khi vợ bạn xinh đẹp, dịu dàng và rạng rỡ hơn mỗi ngày. Bạn sẽ là người đàn ông hạnh phúc nhất, hãnh diện nhất khi được nắm tay cô ấy “đi khắp thế gian”.

“Chồng càng chiều, vợ càng xinh đẹp”

Việc chồng càng chiều vợ, vợ càng xinh đã được nhà tâm lý Mỹ nghiên cứu và khẳng định.

Nghiên cứu này cho thấy rằng, người đàn ông có suy nghĩ thoáng, không dễ nổi nóng, thì da của người vợ sẽ sáng, mịn màng, hơn nữa gương mặt lúc nào cũng rạng rỡ. Người chồng mà lầm lì, ít nói và suy nghĩ hẹp hòi, thì hầu hết vợ của họ đều bất hạnh, làn da trở nên thô ráp, dễ nổi mụn trứng cá và xuất hiện các vết nám.

Họ cũng giải thích rằng, không những người chồng tốt tính sẽ khiến cho vợ trở nên xinh đẹp hơn. Ngược lại, người vợ mà tính tình dịu dàng cũng có thể khiến chồng trở nên tự tin và nam tính hơn.

Đó là bởi vì trước hôn nhân, ai cũng có những thiếu sót về mặt tình cảm, nhưng sau khi kết hôn, sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của cả hai dành cho nhau có thể đáp ứng những mong muốn của nhau ở một mức độ nào đó, khiến cho nửa còn lại ngày càng hoàn thiện hơn, điều đó thể hiện ở vẻ ngoài của họ, đặc biệt là sự rạng rỡ trên khuôn mặt.

Người ta có câu: “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp mà thôi”. Như vậy, việc “sửa sang sắc đẹp” là một việc rất cần thiết. Thực ra, không có người phụ nữ nào, dù đẹp đến đâu đi nữa, mà lại không có điểm yếu. Ngược lại, không ai xấu mà lại không có nét duyên thầm. Vì thế, việc khuyến khích vợ làm hạn chế những nhược điểm về hình thức để có sức hấp hơn là việc các đức lang quân rất nên làm. Muốn vậy, người nam giới cần luôn luôn quan tâm tới chị em. Người bạn gái rất cần những lời nhận xét kiểu “em để kiểu tóc này trông trẻ hơn” hoặc “chiếc áo màu này rất hợp với em” hay “em tô môi màu này trông cứ như ngày mới cưới”…

Nhưng người ta khuyên chỉ nên khen, không nên chê, thí dụ nên nói “em mặc chiếc áo trắng trông trẻ ra” chứ không nói “em mặc chiếc áo đen trông già như bà cụ”. Người ta cho rằng không nên hạn chế lời khen đối với phụ nữ, nhất là về sắc đẹp và phẩm hạnh. Chỉ có điều phải đúng lúc, đúng chỗ và phải tế nhị, chân thật.

Theo:  khoevadep.com.vn