Chồng có đi cặp bồ cũng không thể trách nếu chính vợ thường xuyên mắc sai lầm này!

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm vợ mắc phải dễ khiến chồng cảm thấy chán nản...

Ăn bám

Khi bạn quá phụ thuộc vào người đàn ông cả về vật chất lẫn tinh thần, nghĩa là bạn đang dần tự đánh mất đi chính mình. Sống không lệ thuộc giúp bạn tự tin hơn vào chính bản thân. Đó cũng chính là một bí quyết để nuôi dưỡng tình yêu bền vững hơn, bởi vì bạn luôn khiến người đàn ông phải khám phá bạn mỗi ngày, đồng thời cảm thấy "sợ" mất bạn hơn.

Áp đặt thói quen của mình lên đối phương

Vợ chồng xét cho cùng thì vẫn là hai cá thể khác nhau, xét cho cùng thì vẫn là hai con người riêng biệt cùng sống dưới một mái nhá. Chính vì thế, thói quen riêng của mỗi người sẽ ảnh hưởng tới đối phương là điều khó tránh. Tuy nhiên, không thể chỉ vì không hợp ý mình mà bạn áp đặt suy nghĩ lên bạn đời, làm vậy cả hai sẽ thêm chán nản, mỏi mệt mà thôi.

Thích lên nước, làm xấu mặt chồng

Đàn ông là những người giàu tự trọng và sĩ diện, họ sẽ không bao giờ muốn hình ảnh của mình méo mó trong mắt người khác. Kể lể những thói xấu của chồng trước mặt bạn bè anh ấy là một cách để chứng tỏ bạn là một người vợ tồi. Bởi vì nếu chồng bạn xấu như thế, tồi tệ như thế tại sao bạn còn lấy? Những người nghe bạn kể lể họ sẽ nghĩ về bạn như vậy, vì các cụ ngày xưa có câu “nồi nào úp vung nấy”, vì thế xấu chàng thì hổ ai?

tan-vo

Để người nhà can thiệp quá nhiều vào cuộc sống hôn nhân

Mâu thuãn giữa các cặp vợ chồng nhiều khi trở nên rối rắm và khó tháo gỡ là bởi sự tác động từ phía người nhà của họ, đặc biệt là cha mẹ hai bên.

Vậy nên, phụ nữ tuyệt đối đừng để chuyện riêng của hai vợ chồng lọt dến tai các bậc phụ huynh, cho dù cãi nhau cũng nên cãi nhau trong… im lặng, đừng lớn tiếng quát nạt chồng hoặc tố khổ với người nhà ngoại.

Không quan tâm đến đời sống tình dục

Đây có thể được coi là một nguyên nhân phổ biến nhất đẫn đến hôn nhân tan vỡ. Tình dục giống như một bản năng, đặc biệt đối với nam giới, họ lại càng có nhu cầu cao hơn so với nữ giới. Tuy nhiên sau khi sinh con, phụ nữ thường bỏ bê chuyện chăn gối, đây là một sai lầm dễ khiến chồng cảm thấy chán nản và khi không thỏa mãn họ dễ ra ngoài tìm kiếm cái mới.

Thường xuyên cáu gắt        

Phụ nữ luôn cáu gắt và khó chịu với hầu hết mọi thứ, nhìn một vấn đề họ sẽ nhìn về mặt tiêu cực và lôi ra muôn vàn lí do để chê trách và cằn nhằn. Đây là điều mà phụ nữ nên tránh xa.

Một người phụ nữ thường xuyên cáu gắt sẽ khiến người đàn ông của bạn thấy mệt mỏi và cảm thấy cuộc sống như đối phó nhau.

Kỳ vọng quá cao

Hẳn nhiên, người vợ nào cũng hy vọng chồng mình tài giỏi, tạo dựng địa vị, danh vọng trong xã hội. Tuy nhiên, đòi hỏi quá cao đối với bạn đời là cách nhanh nhất để phụ nữ kết thúc cuộc sống hôn nhân. Những chỉ trích theo kiểu “Anh thật vô dụng, chồng người ta thế này, chồng người ta thế kia” dễ khiến đấng mày râu – những người vốn trọng thể diện chạm lòng tự ái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link