Chồng cô gái suy thận ở đám cưới cổ tích qua đời vì tai nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, chồng mới cưới cô gái suy thận trong đám cưới cổ tích khiến triệu trái tim xúc động qua đời trong tai nạn.

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng Việt Nam và đặc biệt là những khán giả truyền hình quen thuộc đã vô cùng xúc động trước chuyện tình cổ tích chị Nguyễn Châu Loan - người phụ nữ bị suy thận - và anh Nguyễn Văn Vượng (cặp vợ chồng từng được chọn làm nhân vật của chương trình Điều ước thứ 7 – VTV). Biết bao người thực sự cảm phục vì tình yêu thương vô bờ mà anh Vượng dành cho người vợ bệnh tật của mình.

Mô tả ảnh.
Đám cưới trong mơ của vợ chồng chị Loan và anh Vượng.
Đoạn clip đã từng khiến khán giả rơi nước mắt trong Chương trình Điều ước thứ 7 (Từ phút thứ 07).

Thế nhưng, niềm hạnh phúc của chị Loan "ngắn chẳng tày gang" khi chồng chị mới đây đã gặp tai nạn và qua đời. Theo chia sẻ của 1 người bạn từng học Đại học với chị Loan, vào tuần trước, trong 1 lần đi chạy xe ôm, anh Vượng đã bị tai nạn và qua đời.

Mô tả ảnh.
Chú rể Nguyễn Văn Vượng bảnh bao trong ngày cưới.

Được biết, hiện tâm trạng chị Loan hiện vẫn xáo trộn trước cú sốc tinh thần quá lớn bởi với chị, anh Vượng là chỗ dựa tinh thần vô cùng to lớn suốt những năm tháng qua.

Mô tả ảnh.
Cô dâu Nguyễn Châu Loan đến đám cưới trên chiếc xe lăn, căn bệnh hiểm nghèo khiến chị chỉ nặng khoảng hơn 20kg, thân hình gầy gò, ốm yếu.

Với mong muốn giúp đỡ được phần nào cho tình cảnh đáng thương của bạn mình, hiện, bạn bè cùng người thân của chị Loan đang kêu gọi giúp đỡ và thay nhau chăm sóc chị trong những ngày chị điều trị tại bệnh viện.

Mô tả ảnh.
Bị bệnh hiểm nghèo nên chị Loan không thể đi bằng đôi chân của mình.

Sau đây là dòng chia sẻ và kêu gọi sự giúp đỡ mà chị Vũ Thanh Nga - bạn của chị Loan - chia sẻ trên Facebook:

Gửi mọi người!

Mình có người bạn tên là Châu Loan, học đại học KTQD với mình. Nếu ai đã xem chương trình "Điều ước thứ 7" phát sóng ngày 6/4/2014 VTV3 thì rõ về hoàn cảnh của bạn Châu Loan. Nhưng tớ vẫn xin tóm tắt lại như sau: Bạn Loan hồi học ĐH là một cô gái khỏe mạnh nhưng sau khi ra trường vài năm bạn bị bệnh thận và hàng ngày phải đến bện viện Bạch Mai để chạy thận. Trong những năm đầu bị bệnh bạn vẫn có thể đi làm và đã quen anh Vượng (chồng của bạn) bây giờ. Anh Vượng cũng bị bệnh nhưng vẫn đi làm xe ôm và kém tuổi bạn Loan.

Mô tả ảnh.
Anh Vượng đã tiến lại gần, bế cô dâu trên tay trong tiếng hò reo của hàng trăm vị khách.

Dù biết hoàn cảnh bạn Loan như vậy nhưng anh vẫn quyết đi cùng với Loan trên một con đường. Hàng ngày anh chở Loan đi chạy thận, về thì chạy xe ôm kiếm tiền và chăm sóc cho Loan bởi bệnh của Loan ngày càng nặng hơn, Loan đã bị liệt không thể đi lại và làm mọi việc (kể cả VSCN). Loan thì vẫn cố gắng nhận một số việc kế toán về làm máy tính tại nhà. Nhưng càng ngày sức khỏe càng yếu, thận đã chạy cả vào tim và có nhiều bệnh khác nên bạn cũng không làm được nhiều. Cuộc sống chủ yếu dựa vào anh Vượng.

Mô tả ảnh.
Hàng trăm người chứng kiến giây phút hạnh phúc của anh Vượng - chị Loan.

Những tưởng ông Trời vẫn còn thương người đã cho Loan một bờ vai để nương tựa nhưng thật đau lòng. Tuần trước trong một lần đi chạy xe ôm, anh Vượng đã bị tai nạn và qua đời. Tất cả những người bạn của Loan đều quá đau xót và thương cho bạn. Giờ đây, ai sẽ đưa bạn đi chạy thận, ai sẽ chăm sóc, cơm nước cho bạn. Chính vì vậy, Ban liên lạc lớp Kinh tế đầu tư ĐH KTQD bọn tớ kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ cho Bạn Loan. Để giúp bạn có thể kéo dài và ổn định cuộc sống được phần nào!".

Mô tả ảnh.
Người thân trong gia đình đến chúc phúc cho vợ chồng chị Loan.

Trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Thanh Nga xác nhận tin anh Vượng đã qua đời. Chị mới biết tin anh Vượng gặp nạn ở đoạn sông qua khu vực cầu Sét (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nhận được tin dữ, chị Loan càng thêm suy sụp.

"Khổ thân cô ấy, những ngày còn sống, anh Vượng như đôi chân đưa vợ đi chạy thận. Giờ anh ấy qua đời không biết Loan sẽ như thế nào để có thể gánh chịu mất mát to lớn này", chị Nga nói thêm.

Trước đó, một đám cưới trong mơ của hai con người nghị lực vượt lên số phận, sát cánh bên nhau chống lại căn bệnh hiểm nghèo suốt mười mấy năm qua đã diễn ra khiến bao người rơi nước mắt. Sức mạnh và sự kì diệu của tình yêu đã giúp chàng trai, cô gái ấy vượt qua tất cả để hạnh phúc bên nhau.

Câu chuyện tình từng khiến hàng triệu trái tim nghẹn ngào

Chị Nguyễn Châu Loan từng có thành tích học tập rất khá, chị tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và tự tin tìm việc làm tại thủ đô. Bằng những cố gắng không ngừng nghỉ, thử việc ở nhiều chỗ, cuối cùng, chị cũng tự tìm được cho mình công việc đúng chuyên môn, thu nhập ổn định.

Mô tả ảnh.
Có những người bạn cùng lớp với chị Loan cũng đã đến chung vui trong ngày trọng đại của chị.

Đến cuối năm 2003, khi công việc đang ổn thì chị Loan bị ốm nặng. Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ kết luận chị bị suy thận giai đoạn cuối. Sau hai năm nằm liệt giường, chị Loan dần khỏe hơn và xin vào làm kế toán cho Trung tâm dạy nghề và đào tạo việc làm cho thanh thiếu niên khuyết tật Vì Ngày Mai. Ở đó, chị Loan gặp anh Vượng. Càng tiếp xúc với anh Vượng, chị Loan càng nhận ra mình thầm thương trộm nhớ "cu em" này mà không dám thổ lộ.

Đêm rằm Trung thu năm 2008, chị Loan nhận được tin nhắn của Vượng bày tỏ muốn được làm người đàn ông suốt đời của chị. Lúc ấy, chị Loan chỉ nghĩ đó là một lời bông đùa. Thế nhưng, hai trái tim đồng cảm đã mạnh dạn xích lại gần nhau, đã cùng thổn thức một nhịp đập.

Mô tả ảnh.
Những hình ảnh đáng nhớ trong đám cưới của anh Vượng - chị Loan.

Những tháng ngày tiếp theo chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, chị Loan đã có anh Vượng làm chỗ dựa. Cuối năm 2008, anh chị dọn về sống chung với nhau. Anh chị không thể đăng ký kết hôn vì chị là hộ độc thân thì mới xin được bảo hiểm người nghèo ở địa phương, mới có thể đi chữa bệnh.

Đã sáu năm gắn bó với nhau nhưng họ chưa có một đám cưới, chưa có tờ giấy đăng ký kết hôn, chưa có buổi ra mắt người thân, chỉ có tình yêu và sự cảm thông vượt lên tất cả. Để thực hiện ước nguyện của anh Vượng, chị Loan, cũng là một cái kết đẹp cho mối tình đầy cảm động, chương trình Điều ước thứ 7 đã đã tổ chức đám cưới cho hai người tại công viên Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) vào sáng 6/4 với sự chứng kiến của hàng trăm vị khách và người thân của anh chị.

Mô tả ảnh.
Những hình ảnh đáng nhớ trong đám cưới của anh Vượng - chị Loan.

Một tiệc cưới với đầy đủ bàn ghế, sân khấu, bánh, rượu... và quan trọng hơn cả là hàng trăm người đã có mặt chứng kiến, chúc phúc cho anh chị. Chị Loan hạnh phúc đến trào nước mắt khi chứng kiến một hôn lễ lung linh và ở đó, anh Vượng đang chờ đợi để được đón chị. Đôi mắt đẫm lệ, tay run lên vì hạnh phúc... dù chị phải đến buổi lễ trên chiếc xe lăn cũ kĩ.

Anh Vượng bước xuống, bế chị Loan lên sân khấu để cử hành hôn lễ. "Tôi không nghĩ rằng có lúc mình lại được mặc áo cô dâu và tổ chức đám cưới long trọng như thế này, được nhiều người tới dự và chúc phúc như vậy" - chị Loan nghẹn ngào. Khi những tràng pháo tay vang lên, chị nhìn về phía anh Vượng, nhẹ nhàng nói: "Cảm ơn anh đã đến bên cuộc đời em, yêu, chăm sóc và lo lắng cho em suốt thời gian qua".

Có lẽ, chưa có lễ cưới nào nhiều nước mắt đến vậy. Nước mắt của sự vui mừng, nước mắt của sự cảm phục trước tình cảm cao đẹp của anh chị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link