Chồng đau xót chứng kiến cảnh vợ mang thai t.ử v.ong ngay trước mặt mà không thể kêu cứu vì nước lũ cô lập

( PHUNUTODAY ) - Sự việc đau lòng đã ập xuống căn nhỏ của gia đình anh Võ Văn Tư ở thôn 3, xã Trà Don (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Báo Người lao động đưa tin, ngày 8/11, ông Hồ Văn Lai, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Don (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), cho biết trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ sập nhà khiến 1 phụ nữ mang thai tử vong.

Cụ thể, trưa 6/11, mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 12 khiến căn nhà của anh Võ Văn Tư ở thôn 3, xã Trà Don bị đổ sập. Lúc này, anh Tư cùng người vợ đang mang thai 2 tháng và đứa con nhỏ đang ở trong nhà. Hậu quả, vợ anh Tư tử vong, đứa con gái đầu bị dập môi, bị thương ở vùng tai, sau gáy, anh Tư bị gãy hai chân, đa chấn thương.

chong-dau-xot-chung-kien-

Mưa lũ đã gây ra thiệt hại rất nặng nề ở tỉnh Quảng Nam

Dù chứng kiến vợ tử vong ngay trước mặt nhưng anh Tư không thể kêu cứu ai vì mưa lũ quá lớn, nước ngập, điện cúp. Mãi đến sáng 7/11, người dân địa phương mới phát hiện sự việc báo cáo về UBND xã. Nắm thông tin, sáng 7/11, xã đã cử lực lượng cùng người dân đưa cha con anh Tư xuống Bệnh viện huyện Nam Trà My cấp cứu.

Theo ông Lai, do anh Tư bị gãy hai chân nhưng không ai biết để báo cứu hộ nên khi đưa xuống bệnh viện, 2 chân có nguy cơ bị hoại tử.

chong-dau-xot-chung-kien-

Người dân dùng cáng đưa anh Tư xuống bệnh viện huyện cấp cứu trưa ngày 7/11

Theo thông tin trên báo Đất Việt, ông Võ Văn Ngô (bố của anh Tư) cho biết: “Tôi sững sờ khi nhận được tin báo, tức tốc đến bệnh viện huyện để lo cho con. Nó khổ quá, mới chuyển xuống Trà Don xây nhà, làm nông nghiệp hơn 2 năm nay, gia đình cũng khó khăn, mọi việc rối bời quá”.

Ông Ngô cũng chia sẻ thêm: “Hiện tại tình hình sức khỏe của con tôi yếu lắm, nó vừa đau thể xác, vừa đau tinh thần, nghĩ đến vợ con nó đau lòng lắm. Giờ đường lên bệnh viện thành phố bị cô lập nhiều nơi, chúng tôi vẫn đang tìm cách đưa Tư đi, sợ chân cháu bị hoại tử, nguy hiểm đến tính mạng”.

Ông cũng cho biết, thi thể con dâu đã được liệm ở bệnh viện, chờ thông đường, nước lũ rút trong thời gian tới mới có thể đưa về huyện Thăng Bình an táng.

Chị Hồng Thanh, một người bạn thân thiết của gia đình anh Tư, cũng là người lo lắng, giúp đỡ mọi việc ở thời điểm hiện tại cho gia đình anh chia sẻ: “Mình chơi thân với gia đình nhà Tư, có công việc qua xã cũng hay vào nhà chơi. Gia đình nó hiền lành, chịu khó lắm. Ai ngờ đâu phải gặp cảnh không may thế này. Nên khi biết tin, mình lập tức đến giúp được gì thì giúp. Giờ coi như nó mất hết rồi, không còn gì cả. Mong cho Tư và cháu bé khỏe mạnh, những nỗi đau dần nguôi ngoai”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link