Gần 100 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn phụ tại trường

( PHUNUTODAY ) - Sau bữa ăn phụ tại trường, gần 100 trẻ mầm non có biểu hiện nôn ói phải nhập viện cấp cứu.

Báo Infonet đưa tin, trường mầm non có học sinh nhập viện đó là trường mầm non Hương Lung, xã Hương Lung, Cẩm Khê, Phú Thọ. Được biết, chiều 16/11 sau khi dùng bữa trưa, nhiều học sinh của trường này  nhiều trẻ có biểu hiện bất thường nên đã được cha mẹ đưa vào bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê.

Bác sĩ Vi Văn Miên – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê xác nhận có sự việc xảy ra như nói trên. "Khoảng 19h ngày 16/11 có gần 100 cháu được bố mẹ đưa đến bệnh viện. Sau khi khám, phân loại chỉ một số trẻ có biểu hiện ngộ độc, số còn lại đều không vấn đề gì.

Trong đó, có hơn 30 cháu phải truyền dịch, đến sáng hôm nay còn 13 cháu đợi làm thủ tục để xin đưa các cháu về”, bác sĩ Miên cho hay.

Cũng liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đình Xuyên - Chủ tịch UBND xã Hương Lung (Phú Thọ) cho hay: “Sau bữa ăn bán trú tại trường  cụ thể là bữa phụ lúc 14h chiều) có một số học sinh phải đến trạm xá xã với biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy…

Sau đó, có khoảng 100 cháu đến nữa, quá đông nên trạm ý tế xã đã giới thiệu phụ huynh đưa các cháu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Khê điều trị”.

Được biết, hiện công an đang lấy mẫu đi xét nghiệm, đồ ăn nghi gây ngộ độc là bánh dày trong bữa phụ lúc 14h chiều.

gan-100-tre-mam-non-nhap-vien-nghi-ngo-doc-thuc-pham-sau-bua-an-phu-tai-truong-phunutoday.vn

Một số trẻ được gia đình đưa vào thăm khám tại bệnh viện đa khoa Cẩm Khê

Theo thông tin trên VOV, liên quan đến sự việc này, bà Hà Thị Kim Thanh – Hiệu trưởng trường mầm non Hương Lung cho biết, sau khi các cháu được phụ huynh đón về nhà mới có hiện tượng buồn nôn, sốt nhẹ, sức khỏe của các cháu chỉ bị ảnh hưởng nhẹ.

Cũng theo bà Thanh, đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và người dân trên địa bàn xã nhưng đều được kí hợp đồng đầy đủ.

Sáng nay, hầu hết các trẻ bị ngộ độc thực phẩm chiều ngày 16/11 đều đi học trở lại, chỉ còn lại số ít được gia đình ở nhà theo dõi và 20 trẻ đang nằm điều trị tại bệnh viện, bà Thanh thông tin thêm.

Được biết, bếp ăn của trường mầm non Hương Lung do nhà trường tự nấu với tổng số gần 500 suất ăn hàng ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn