Bất cứ phụ nữ nào cũng phải có nguyên tắc "2s" cho mình

( PHUNUTODAY ) - Bất cứ phụ nữ nào cũng phải có nguyên tắc "2s" cho mình. Đó chính là: Son và sách.

Hồi còn con gái, chị nổi tiếng khắp phố vì xinh đẹp và mái tóc dài chạm eo. Lúc mới lấy chồng, tóc chị vẫn dài và đẹp lắm. Vậy mà hôm trước gặp lại, tôi giật người khi thấy chị phải cạo hết đi phần tóc của mình. Tôi định hỏi, chị chỉ cười, nói bệnh tật, hoá trị không cho chị nuôi tóc nữa, thì chị buộc lòng phải bỏ nó đi thôi.

Tôi cũng bất ngờ, khi thấy chồng chị cũng vì chị, mà tự cạo sạch trơn mớ tóc vuốt cao của mình. Anh nói biết chị thương tóc lắm, giờ cắt đi thì chắc rất đau lòng. Nên anh cũng không để tóc nữa, anh sợ lúc chăm nom, thấy tóc anh, chị lại nghĩ ngợi về mái đầu cũ rồi thêm buồn. Còn phần mình, anh chỉ muốn sẻ san những mất mát với người phụ nữ cả đời anh yêu.

Vậy mới nói, tình cảm đàn ông có nhiều, thì họ mới vì người phụ nữ cạnh bên làm mọi điều khiến cô an lòng và hạnh phúc. Đàn ông có thể vô tâm đôi lúc, nhưng đối với người phụ nữ khiến họ chân tâm nguyện ý, họ sẽ vì những vô tình ngày cũ, mà cố gắng bù đắp và trân trọng thật hơn.

Khi đàn ông thật tâm thương chiều, họ nhất định sẽ vì người phụ nữ cạnh bên mà làm tất cả. Họ sẽ thấu hiểu những lần vợ mình nhọc lòng và va vấp lúc cãi vã hay dỗi nhau.

Vậy nên, phụ nữ cả đời chẳng lấy chồng cũng được, nhưng nếu đã chọn, nhất định phải ở cùng người đàn ông vì sợ mình thiệt thòi, mà không ngừng bao dung và tử tế.

bat-cu-phu-nu-nao-cung-phai-co-nguyen-tac-2s-cho-rieng-minh-1

Phụ nữ, cứ tự giữ vẻ đẹp sắc sảo và bộ não có chiều sâu trước đã. Những chuyện khác, hạ hồi rồi cũng qua! (Ảnh minh họa). 

Phụ nữ đừng bao giờ sợ mang theo mình tiếng "ế". Bởi vì độc thân hay không cũng chính là cuộc sống do mình tự chọn, chẳng ai thở một cuộc đời cho mình, chẳng ai ngủ giúp mình những ngày cô độc và lặng thinh. Cho nên cả thanh xuân đó dù có một mình, cũng chẳng ai được quyền làm phiền đến.

Bất cứ phụ nữ nào cũng phải có nguyên tắc "2s" cho mình. Đó chính là: Son và sách.

Tìm son hợp với mình cũng giống như chọn một người bạn đời cận kề về sau. Những thỏi son hợp màu, đúng hãng, tốt giá sẽ tôn lên sắc vóc đủ đầy thanh xuân, và khuôn diện chỉn chu xinh xắn.

Mỗi ngày, dành chút ít thời gian để ngồi ngẫm đọc vài trang sách hay, sẽ kiến tạo nên người phụ nữ thông minh với nội tại hoàn hảo và xúc cảm bình đạm cho tâm hồn. Đừng chôn chặt tuổi trẻ của mình trong vẻ ngoài nhợt nhạt và buồn chán. Đừng để những góc bục vỡ của quả tim mình cứ đập nhịp thiếu sức sống và sầu bi.

Phụ nữ, cứ tự giữ vẻ đẹp sắc sảo và bộ não có chiều sâu trước đã. Những chuyện khác, hạ hồi rồi cũng qua!

Phụ nữ có thể không tranh giành quyền ưu tiên, nhưng cũng đừng khiến bản thân mình trở thành sự lựa chọn. Cứ là món quà mà kẻ ở ngoài nhìn vào phải xuýt xoa, người chạm được tự biết trân quý.
Phụ nữ nếu trơ trọi quá, cứng rắn quá, lại thành ra giống một cốc nước mát hết mức bình thường. Người đang khát uống vào chỉ để thỏa mãn, chẳng đọng lại một tí dư hương. Phụ nữ mà biết giận vừa đủ, ghen đúng lúc, trách đúng đường. Đàn ông lại trân trọng, yêu thương như một chai rượu quý, nhấp nhẹ môi đã đủ say cả vị.

Còn ngược lại, phụ nữ không biết kiềm chế suy nghĩ và lời nói của bản thân, thì chính là ly rượu độc, vừa khiến đàn ông bất cần, tránh xa, lại tự chuốt ngã đớn đau chính mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn