9 cách làm đẹp đang tàn phá làn da của các chị em

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần phải biết rằng, không phải tất cả những kinh nghiệm làm đẹp chúng ta từng nghe qua đều mang lại kết quả tích cực. Thậm chí, 10 cách dưới đây không những không giúp chị em đẹp lên mà còn làm cho làn da bị hủy hoại, nhan sắc đi xuống bờ vực thẳm.

Tẩy tế bào chết bằng nước cốt chanh hoặc chanh tươi

1 cong nuong

Nếu như bạn thử nhỏ một giọt nước cốt chanh vào miệng, ngay lập tức khuôn mặt bạn sẽ nhăn lại như một phản ứng tự nhiên, và đó cũng là điều sẽ xảy ra khi bạn sử dụng nước cốt chanh lên làn da của mình bởi nước chanh có chứa quá nhiều axit và điều đó thực sự quá khắc nghiệt với làn da. Tệ hơn, nếu như bạn đứng ở nơi có nắng, nước chanh có thể kích thích các phản ứng hóa học, khiến cho làn da bắt nắng, rát và thậm chí là nổi mẩn.

Sử dụng lòng trắng trứng để cải thiện độ săn chắc cho da

Đây có lẽ đã là một bí kíp được truyền miệng suốt hàng thập kỉ qua, và dường như người ta vẫn luôn tin tưởng vào tác dụng của lòng trắng trứng gà như một liều thuốc tiên để giữ cho làn da trẻ mãi không già. Tuy nhiên, sự thật là việc đắp mặt bằng lòng trắng trứng chỉ giúp làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella, một trong những loại vi khuẩn đường ruột có thể dẫn đến nhiễm trùng máu và thậm chí là gây tử vong ở người.

Sử dụng dầu dừa thay cho kem dưỡng ẩm

Dầu dừa có lẽ là một trong những sản phẩm thiên nhiên đem lại nhiều công dụng tuyệt nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, cơ thể sẽ cảm ơn bạn nếu như bạn tiếp tục sử dụng nó cho việc nấu nướng hoặc dùng cho tóc và body. Còn đối với da mặt, dầu dừa không những gây bít tắc lỗ chân lông mà còn là một sản phẩm không thật sự cần thiết. Nó sẽ chỉ giúp ích cho những cô nàng cả đời không mọc mụn hoặc có làn da khô như sa mạc Sahara.

Dùng kem đánh răng để chấm mụn

1 cong nuong diana

Đúng là việc sử dụng kem đánh răng với những thành phần tương tự như baking soda và peroxide sẽ giúp cho vùng da mụn khô lại nhanh hơn. Thế nhưng, điều này cũng đồng nghĩa với việc vùng da mụn dễ bị nổi mẩn đỏ và dẫn đến kích ứng. Thực tế là cũng có nhiều trường hợp bị nổi mẩn xung quanh miệng do trong quá trình đánh răng kem bị tràn ra ngoài. Bởi vậy, hãy luôn nhớ rằng kem đánh răng không phải người bạn đồng hành của một làn da đẹp.

Cố định lớp trang điểm bằng keo xịt tóc

Việc keo xịt có khả năng giữ nếp cho tóc không hề đồng nghĩa với khả năng giữ lớp trang điểm và tất nhiên là nó không thể nào thay thế được cho các sản phẩm xịt setting spray. Sự thay thế này sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường như kích ứng da, khô da, mốc, hoặc các phản ứng không mong muốn khác. Vì thế, hãy luôn sử dụng những biện pháp làm đẹp an toàn hơn như dùng phấn phủ hoặc xịt giữ lớp trang điểm thông dụng để làn da luôn khỏe mạnh và xinh đẹp hơn nhé!

Dùng kem chống hăm mông cho da mụn

Kem chống hăm mông được sản xuất để đặc trị cho vùng da bị mẩn đỏ ở vùng da được coi là nhạy cảm nhất của trẻ. Đó là lí do vì sao người ta thường cảm thấy yên tâm khi sử dụng những sản phẩm như vậy cho làn da của người lớn. Tuy vậy, những thành phần trong sản phẩm này thường có chứa các loại dầu khoáng và cả sáp ong, rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông và mang lại tác dụng ngược lại đó là khiến tình trạng da mụn trở nên tồi tệ hơn.

Kiểm soát dầu nhờn cho da bằng lăn khử mùi

Ngay cả khi bạn không thể tìm thấy một biện pháp thay thế nào khác cho việc sử dụng kem lót hoặc phấn phủ để kiềm dầu, thì việc dùng lăn khử mùi cũng là một điều tối kị. Lăn khử mùi được sản xuất để giảm tiết mồ hôi chứ không hề có tác dụng gì trong việc giảm tiết nhờn của da. Thêm vào đó, những thành phần có trong lăn khử mùi còn có thể khiến da bị kích ứng, gây bí lỗ chân lông và khiến mụn quay trở lại.

Tẩy tế bào chết bằng đường, muối hoặc baking soda

1 lam dep

Đây thật sự là những sản phẩm tuyệt vời trong các hỗn hợp tẩy da chết, nhưng chúng chỉ thật sự có ích cho vùng da cơ thể chứ không phải da mặt. Kết cấu hạt quá lớn sẽ khiến cho việc massage không được nhẹ nhàng, dễ gây tổn thương cho vùng da nhạy cảm và còn khiến làn da ửng đỏ và rát. Thay vào đó, hãy sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ với những hạt scrub có kích thước nhỏ và nhẹ nhàng tẩy da chết theo đường tròn để có thể giúp cho da được làm sạch mà không gây tổn thương hay những phản ứng không mong muốn.

Dùng cồn thay cho nước hoa hồng

Đây có lẽ là một sự lựa chọn đáng sợ nhất cho làn da của bạn. Cồn có khả năng làm sạch quá cao, khiến cho lượng dầu tự nhiên trên da bị mất đi, mang theo đó là cả độ ẩm cần thiết cho da, khiến làn da trở nên khô ráp và dễ bị kích ứng. Để chống lại tình trạng này, làn da sẽ tự động tăng tiết dầu và làn da của bạn sẽ tệ hơn bao giờ hết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn