Chữa bệnh vặt cho trẻ nhỏ đơn giản chỉ cần đến 10 mẹo vặt hay này, mẹ yêu con hãy ghi nhớ nhé

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ bị ốm sốt vặt là chuyện thường xuyên khiến mẹ phải đau đầu. Thế nhưng, với những mẹo sau đây mẹ sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng nữa:

Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh: Trẻ sơ sinh nếu ăn uống bình thường và quá 5 ngày vẫn chưa đi “nặng” được là trẻ bị táo bón. Mẹ hãy dùng một chiếc tăm bông thấm mật ong đã pha loãng với ít nước và ngoáy nhẹ vào hậu môn trẻ từ 3 – 5 phút (nhớ là đưa hết phần bông gòn trên đầu tăm vào thôi nhé, không ngoáy sâu vào bên trong) trẻ sẽ đi “nặng” ngay sau đó.

cham-soc-be-160-cham-soc-tre-so-sinh

Để tránh tình trạng bón ở trẻ, mẹ nên massage bụng thường xuyên cho trẻ, đồng thời mẹ nên hạn chế ăn những thực phẩm thiếu chất xơ, khô khan để tránh ảnh hưởng đến sữa cho bé bú.

Trị tật đái dầm: Mẹo hay trị bệnh cho trẻ là: dùng lá rau ngót tươi rửa sạch, giã nát cho thêm ít nước vào nấu sôi, lọc lấy nước cho trẻ uống ngày hai lần, mỗi lần cách nhau 10 phút. Ngoài áp dụng bài thuốc rau ngót trên, mẹ cũng nên lưu ý trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng mẹ không nên cho trẻ uống nước, uống sữa đồng thời nhắc trẻ đi tè trước khi ngủ.

Cho trẻ ăn trái cây chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng: Các loại trái cây chứa nhiều vitamin nhất là cam, quýt… Mỗi ngày cho trẻ uống một cốc nhỏ nước cam sẽ rất tốt cho sức khỏe trẻ đấy!

Mắt hay đổ ghèn: Mắt trẻ sơ sinh hay đổ ghèn ngoài việc dùng nước muối sinh lý rửa mắt hàng ngày cho trẻ, mẹ nên kết hợp massage để thông tuyến lệ cho trẻ như sau: massage bắt đầu từ góc trong của mí mắt rồi di chuyển (vuốt xuôi) xuống phía mũi. Nên thực hiện massage từ 5 – 10 lần/ngày, mỗi lần massage từ 5 – 10 phút.

ava5

 Đắp chanh tươi hạ sốt: Cách này được dùng khi trẻ sốt khoảng 37,5 – 38 độ chưa đến mức phải dùng thuốc hạ sốt. Sau khi lau trán, nách, bẹn cho trẻ bằng khăn ấm, mẹ cắt chanh thành những lát mỏng đắp lên trán, chà tay chân, sống lưng cho trẻ để nhanh hạ sốt. Lưu ý mẹ không đắp chanh lên vùng da bị xước, tổn thương khiến trẻ khó chịu nhé!

image001

Giúp trẻ không sốt khi mọc răng: Với hầu hết mọi trẻ em, khi chiếc răng đầu tiên nhú lên sẽ gây sốt. Theo kinh nghiệm dân gian, khi trẻ đủ 3 tháng 10 ngày mẹ giã nhuyễn lá hẹ, vắt lấy nước cốt và thoa lên lợi trẻ sẽ giúp trẻ không bị sốt khi mọc chiếc răng đầu tiên và cả những lần sau.

Hy vọng bộ bí kíp mẹo hay trị bệnh cho trẻ dưới đây sẽ giúp các mẹ chăm con thật tốt!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link