Bao nhiêu cao răng cũng bị "đánh bật" sau vài phút nhờ baking soda

( PHUNUTODAY ) - Baking soda được biết đến là một trong những loại nguyên liệu giúp tẩy trắng một cách hiệu quả, vậy các bạn có biết baking soda còn có công dụng hiệu quả trong việc đánh bật cao răng hiệu quả?

Tại sao răng bạn lại bị ố vàng?

Răng trở nên đổi màu, bị ố vàng thậm chí chuyển sang màu nâu là do các vết bẩn phát triển trên bề mặt của răng, cũng như sâu hơn trong cấu trúc của răng. Men răng là bề mặt cứng và trắng của răng. Bên dưới men răng là một chất màu nâu nhạt được gọi là ngà răng, có thể thấy rõ hơn khi men răng mỏng hơn.

Xói mòn răng (ăn mòn răng) là hậu quả của việc mất các mô răng cứng mãn tính được chùi sạch khỏi bề mặt răng bằng axit và chất chelation. Lý do khiến men răng mỏng? Các yếu tố nguy cơ bao gồm lão hóa, di truyền và do ăn một số thực phẩm gây mòn men răng.

Lấy cao răng bằng baking soda có thực sự hiệu quả không?

Baking soda – loại nguyên liệu được sử dụng nhiều trong làm bánh, chế biến món ăn. Tuy nhiên, trong thành phần của baking soda có chứa hàm lượng chất có khả năng trung hòa axit, ngăn chặn sự tồn tại và phát triển của các vi khuẩn tạo mảng bám trên mặt răng là vôi răng.

Khi tiếp xúc với nước, baking soda sẽ dần dần giải phóng các gốc tự nhiên và tấn công đánh bật những mảng bám vôi răng màu vàng hoặc màu nâu đen trên mặt răng.

9.cach-tay-trang-rang-bang-banking-soda-2-phunutoday.vn

Nếu bạn gặp phải các vấn đề về nướu, cao răng nhưng không quá phức tạp, chưa có điều kiện gặp nha sỹ bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách lấy cao răng bằng baking soda để thực hiện tại nhà cũng đem lại hiệu quả đáng nể.

Hướng dẫn cách đánh bật cao răng chỉ với banking soda

Cách 1: Kết hợp baking soda và chanh

Chanh có chứa hàm lượng axit giúp kháng khuẩn tốt, có tính ăn mòn cao nên có thể sử dụng kết hợp với baking soda tạo ra hỗn hợp đánh răng rất tốt.

9.cach-tay-trang-rang-bang-banking-soda-1-phunutoday.vn

Tiến hành lấy vài giọt nước cốt chanh cùng 1 – 2 muỗng baking soda, trộn đều thành 1 hỗn hợp lỏng sệt và đánh răng như bình thường.

Lưu ý, cả hai nguyên liệu này đều có tính axit khá mạnh nên chỉ thực hiện 1 – 2 lần/ tuần để không làm nướu bị tổn thương.

Cách 2: Kết hợp baking soda và dâu tây

Khi nhắc tới dâu tây, chúng ta nghĩ ngay tới đây là một loại trái cây có vị thơm, ngọt mát và dễ tìm kiếm. Tuy nhiên, thành phần của dâu tây có chứa khá nhiều axit malic – một loại axit có thể đánh bật những mảng bám cao răng, giúp răng trắng sáng hơn chỉ sau 1 lần sử dụng.

Cách lấy cao răng bằng baking soda và dâu tây được các bác sỹ đánh giá cao, giúp lấy đi những mảnh vụn thức ăn trong kẽ răng đơn giản.

Tiến hành nghiền nhỏ 1 quả dâu tây rồi cho thêm 1 thìa cà phê baking soda bạn sẽ được một hỗn hợp dùng để đánh răng.

Lưu ý, dâu tây có vị thơm mát nhưng khi đã kết hợp với baking soda tuyệt đối không được nuốt hỗn hợp vì sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Cách 3: Dầu dừa và Baking soda

Tương tự như cách kết hợp baking soda với chanh, bạn có thể lấy lượng dầu dừa nhiều hơn nước cốt chanh vì dầu dừa có tính khử nhẹ hơn chanh nên ít tác động làm tổn thương nướu răng.

Bạn hoàn toàn có thể cho thêm 1 chút nước sạch ấm để tạo thành dung dịch súc miệng cũng giúp đánh bật những mảng bám trên răng./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn