Chữa nhiệt miệng cấp tốc chỉ bằng cách sử dụng nước muối ấm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể chữa nhiệt miệng cực nhanh chỉ bằng cách sử dụng nước muối ấm.

Nguyên nhân gây nhiệt miệng

nhiet-mieng-1

Nhiệt miệng gây nhiều khó chịu trong sinh hoạt.

Theo thông tin trên báo Giáo Dục Việt Nam, quan điểm của y học hiện đại cho hay, chứng nhiệt miệng (lở miệng) do nhiều nguyên nhân gây nên: có thể là vi khuẩn, virus, hay do sự phản ứng của khoang miệng với thành phần hóa học nào đó trong kem đánh răng.

Ngoài ra, chế độ ăn thiếu axit folic ở phụ nữ mang thai cũng có thể gây lở miệng.

Còn theo đông y, bệnh cũng có thể phát sinh do cảm phải nhiệt độc từ bên ngoài như nắng nóng… xâm nhập vào tỳ, vị. Ngoài ra, bệnh có thể khởi phát do ăn uống nhiều chất béo, cay, khó tiêu… nhiệt độc cộng với tân dịch (nước miếng) ở miệng, lâu ngày nung đốt niêm mạc miệng, lưỡi (gọi là thấp nhiệt) gây nên những vết loét, nứt nẻ, những đám nấm trắng ở miệng lưỡi, dân gian quen gọi là đẹn, tưa lưỡi…

Nước muối ấm trị nhiệt miệng

nhiet-mieng-2

Chữa nhiệt miệng bằng nước muối ấm là cách được nhiều chị em ưa chuộng. 

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để trị nhiệt miệng nhiều gia đình tin dùng đó là súc miệng nước muối ấm.

Nước muối ấm có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại bằng cách giảm nồng độ axit và vi khuẩn.

Dưới đây là cách sử dụng nước muối để trị nhiệt miệng đơn giản nhất và hiệu quả nhất.

Khi nhận thấy dấu hiệu nhiệt miệng, bạn hòa tan một một muỗng cà phê muối vào ly nước ấm. Dùng nước này để súc sạch miệng hàng ngày hoặc ngậm trong miệng một lúc rồi nhổ ra. Mỗi lần súc trong khoảng 30 giây rồi nhổ ra, làm như vậy 4 - 5 lần/ngày.

Ngoài ra, bạn có thể thay thế muối bằng baking soda. Trộn một muỗng cà phê baking soda với một ly nước ấm. Súc miệng khoảng 10 giây rồi nhổ ra, làm lại như nhiều lần.

Lưu ý, thời điểm tốt nhất để súc miệng với nước muối là vào buổi sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link