15 mẹo vặt sức khỏe độc đáo và hiệu quả bạn nhất định phải dắt túi ngay

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu khoa học và những kinh nghiệm tích lũy từ cuộc sống đã chứng minh được rằng chỉ với mẹo vặt, chúng ta có thể xử lí vô số những vấn đề nhỏ nhặt nhưng hết sức phiền toái mà bản thân gặp phải mỗi ngày.

 1. Uống nước "ngược" để giảm nấc cục

Thật không hay khi bạn đột nhiên nấc cục giữa nơi đông người. Để cứu cánh ngay lập tức trong trường hợp đó, cơ sở khoa học là bạn cần tăng lượng CO2 đang lưu thông trong mạch máu. Uống nước từ dưới lên là cách đơn giản nhất để bạn thực hiện điều này. Nó sẽ giúp bạn quên đi cơn nấc của mình, tất cả những gì bạn cần làm đó là:

1

- Lấy 1 cốc nước lạnh đầy

- Gập người ngang tầm thắt lưng và cúi đầu xuống

- Uống nước từ phía miệng cốc đối diện với bạn

- Lặp lại khoảng 1-2 lần

2. Chữa mùi hôn chân bằng rượu Vodka

Khi chân có mùi hôi, bạn hãy lấy rượu vodka thấm vào một miếng vải và lau chân. Cách này sẽ giúp đánh bay mùi.

3. Chữa ngáp ngủ bằng nước mát

Khi bạn đang nghe giảng trong lớp hay tham dự một cuộc họp, ngáp ngủ là điều cực khó tránh khỏi nhưng lại cần được ngăn chặn ngay tức khắc. Ngáp ngủ là dấu hiệu của việc buồn chán hay mệt mỏi khi phải tập trung quá lâu vào một thứ gì đó.

Để ngắt cơn ngáp ngủ, bạn chỉ cần lấy một cốc nước mát và nhấp từng ngụm nhỏ, điều này sẽ giúp cơ thể trở nên sảng khoái và không còn cảm giác muốn ngáp nữa, thật tuyệt đúng không nào. Bạn cũng có thể thử cách hít thật sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng đến khi không còn muốn ngáp nữa.

4. Chữa mụn mủ bằng nước súc miệng hoặc kem đánh răng

1_61330

Để đối phó với những nốt mụn mủ sưng tấy, khi thấy chúng vừa ửng đỏ, hãy thoa một chút nước súc miệng hoặc một ít kem đánh răng. Cách này có thể làm nốt mụn khô lại và không còn phát triển thành mụn to được nữa.

5. Chữa say xe và buồn nôn bằng bấm huyệt

Mỗi khi di chuyển bằng máy bay, ô tô hay bất cứ khi nào cảm thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn, bạn hãy thử áp dụng phương pháp bấm huyệt để xử lý chúng một cách nhanh chóng. Điểm bấm huyệt P6 có thể giúp bạn ngưng mệt mỏi và nôn mửa. Điểm này nằm giữa 2 mạch máu lớn phía bên trong cổ tay và cách lòng bàn tay khoảng ba ngón.

6. Chữa bỏng lưỡi bằng đường

Khi bị bỏng lưỡi, hãy ngậm một thìa đường để có thể làm giảm cảm giác đau rát một cách nhanh chóng.

7. Chữa đau đầu bằng quả chanh

 Nếu bạn đang bị nhức đầu mà không có thuốc, hãy cắt tạm nửa quả chanh, chà lên trán và cơn đau đầu sẽ giảm dần đi.

8. Dứt cơn ngứa họng chỉ với miết tai

1a

Chắc hẳn bạn đã từng ngứa họng tới mức chỉ muốn đưa ngón tay vào trong cổ họng để gãi, nhưng điều đó là quả thực là bất khả thi. Thay vào đó, bạn chỉ cần gãi phía sau tai của mình để chữa ngứa họng. Đừng miết quá mạnh vì phần da mỏng phía sau tai rất dễ bị tổn thương.

Dưới tác động của ngón tay, những mạch máu phía sau tai được điều hòa và tác động vào cổ họng bằng phản ứng co giật của các thớ cơ. Điều này đồng nghĩa với cổ họng của bạn đã tự nó "gãi ngứa" rất hiệu quả.

9. Lắc đầu chữa tê tay

Tay bạn sẽ bị tê cứng nếu phải giữ trong một tư thế quá lâu, như khi bạn ngủ quên trên sofa hoặc trong lớp học. Cảm giác châm chích khó chịu này có thể được xử lý bằng cách lắc nhẹ đầu sang hai bên, vì khi tay bị tê buốt, dây thần kinh ở cổ cũng trở nên căng cứng theo. Lắc đầu sẽ giúp bạn giãn cơ và hết tê tay trong tíc tắc.

10. Trị nấm chân bằng nước súc miệng

Khi bị nấm chân, bạn lấy nước súc miệng thấm vào một miếng tăm bông rồi thoa xung quanh vùng bị nấm. Nếu bị đau bàn chân, thì hãy ngâm chân khoảng 1-2 tiếng trong thau nước pha loãng với nước súc miệng. Làm như vậy 2-3 lần mỗi tuần.

11. Loại bỏ tóc dầu bằng phấn rôm trẻ em

1c

Để loại bỏ tóc dầu, bạn lấy một thìa cà phê phấn rôm trẻ em cho vào tay. Rắc phấn lên đầu. Xoa đều phấn, đặc biệt ở khu vực dễ bị bóng dầu. Chải tóc để loại bỏ phấn dư thừa.

12. Mẹo chữa chuột rút

Bạn cảm giác mình sắp bị chuột rút khi đang chạy, hãy nhấc ngay chân trái của mình lên khỏi mặt đất, để yên trong giây lát sẽ không bị chuột rút nữa. Còn không thì bạn hãy thẳng chân ra và đi lùi, cứ thẳng chân và đi lùi là sẽ không còn bị nữa.

13. Quy tắc 20-20-20 chữa mỏi mắt

Không chỉ dân văn phòng mà còn với cả các bạn sinh viên, việc sử dụng máy tính cả ngày trong nhiều giờ đồng hồ sẽ dẫn đến tình trạng mỏi mắt và nhức đầu nghiêm trọng.

Để giải quyết vấn đề phổ biến nhưng hiếm ai để tâm này, bạn hãy áp dụng quy tắc 20-20-20. Cứ sau mỗi 20 phút ngồi trước máy tính, bạn nên dành ra 20 giây nhìn vào một vật nằm cách bạn khoảng 20 feet ( 6m) để mắt được nghỉ ngơi. Cùng với đó, đừng quên nháy mắt và nghỉ ngắn thường xuyên để mắt không bị khô và nhức mỏi nhé.

14. Mở mắt to để kìm nước mắt

Khóc là một phản ứng tâm lý mà ai trong chúng ta cũng phải trải qua dù ít hay nhiều. Nhưng chắn hẳn có những lúc chúng ta chỉ ước mình có thể kìm nước mắt lại, đặc biệt là khi đứng trước nhiều người. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mình sắp khóc và muốn ngăn nước mắt lại, hãy mở mắt thật to trong một lúc và không nháy mắt.

15. Ngủ nghiêng người về bên trái để tránh trào ngược axit

2

Với 2 triệu chứng điển hình là ợ chua và cảm giác nóng ran xung quanh vùng ngực dưới, sự trào ngược axit thường xảy ra sau khi bạn ăn tối quá no. Nếu bạn thấy cơ thể có hiện tượng trào ngược axit, hãy thử ngủ quay người về bên trái. Tư thế này giúp dạ dày của bạn được đặt thấp hơn so với thực quản, do vậy sẽ ngăn chặn axit chảy ngược từ dạ dày lên trên cổ họng.

Hãy hạn chế ngủ quay người về bên phải. Dựa trên 2000 nghiên cứu được báo cáo trong tạp chí Y học Mỹ, tư thế ngủ nghiêng về bên phải sẽ làm tăng lượng axit và khả năng bị trào ngược axit là cao hơn so với bên còn lại. Một cách hữu hiệu khác bạn có thể áp dụng là nhai kẹo cao su sau khi ăn và đi ngủ sớm ngay sau đó.

Trong trường hợp bạn đang khóc rồi, hãy chớp mắt vài lần để nhanh chóng ngưng lại dòng nước mắt. Ngẩng đầu và nhìn lên cũng sẽ giúp bạn không tiếp tục khóc nữa. Một lựa chọn khác là dùng cơn đau để đánh lạc hướng cảm giác. Để làm vậy, hãy nhéo phần da giữa ngón cái và ngón trỏ. Bạn nhéo càng đau thì càng mau ngưng khóc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn