Đây là nguyên nhân mẹ nên mua mía về cho cả gia đình ăn ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân mẹ nên mua mía về cho cả gia đình ăn ngay hôm nay - hãy tìm hiểu để tận dụng tránh tiếc nuối nhé.

an-mia-1

 

Giúp thận khỏe

Bởi vì nước mía có khả năng tăng nồng độ protein trong cơ thể nên nó giúp ích rất nhiều trong việc duy trì sức khỏe của thận. Các chuyên gia dinh dưỡng đến từ Ấn Độ và các nước Châu Á khác khuyên chúng ta nên thưởng thức hỗn hợp mí dừa để có một quả thận khỏe mạnh.

Cách pha chế hỗn hợp này cũng rất đơn giản, chỉ cần pha nước dừa và nước mía theo tỉ lệ 1:1 rồi cho thêm 1-3 muỗng cà phê nước chanh. Hỗn hợp nước giải khát này giúp xoa dịu gần như ngay lập tức cảm giác nóng rát khi đi tiểu thường gặp ở bệnh nhân bị chứng nhiễm trùng đường tiết niệu, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh sỏi thận và viêm tuyến tiền liệt.

Tốt cho người bệnh sỏi thận

Sỏi thận xảy ra do tình trạng mất nước trong cơ thể. Vì vậy, để tái hydrat hóa cơ thể, bạn có thể thử uống nước mía một cách thường xuyên. Nước mía cũng có một thành phần tự nhiên có thể phá vỡ sỏi thận.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Nước mía tốt cho bệnh nhân tiểu đường của cả 2 tuýp vì nước mía có chứa một chất làm ngọt tự nhiên. Vì vậy, nó không gây nguy hiểm hoặc làm tăng đường huyết. Người bệnh vẫn có thể ăn, uống nước mía nhưng với một lượng vừa phải, chưa không cần phải kiêng tuyệt đối.

Giàu chất dinh dưỡng

Nước mía rất giàu vitamin và khoáng chất như phốt pho, sắt, kali, canxi và magiê. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy nước mía có thể giúp phục hồi sự thiếu hụt các vitamin trong cơ thể do sốt cao.

Chữa các bệnh cúm và cảm lạnh

Nếu bạn nghĩ rằng uống nước mía sẽ làm trầm trọng thêm chứng đau họng thì quả là sai lầm, bởi vì nước mía thực sự có thể giúp chữa lành các ổ viêm nên sẽ làm giảm bệnh viêm họng, cảm lạnh và cúm.

nuoc-mia

 

Làm đẹp da

Khi nói đến việc chăm sóc để có một làn da khỏe mạnh, alpha hydroxy axit được cho xem như một chất có rất nhiều lợi ích. Chúng có khả năng chống mụn trứng cá, giảm mụn đầu đen, ngăn ngừa lão hóa và giữ ẩm khá hiệu quả.

Một trong những axit alpha hydroxy hiệu quả nhất là axit glycolic tự nhiên có trong mía. Chỉ cần dùng nước ép mía như một nguyên liệu bổ sung vào loại mặt nạ yêu thích của bạn và massage nhẹ mỗi khi dùng bạn sẽ thấy da đẹp hơn sau vài lần sử dụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn