Chứng nghiến răng ban đêm hé lộ tiết lộ điều gì về tình hình sức khỏe của bạn?

( PHUNUTODAY ) - Không ít người thường có tật nghiến răng khi ngủ, nhất là vào ban đêm. Đây không đơn thuần là một tật xấu mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, hãy xem ngay để biết thêm về thói quen xấu này...

Nghiên cứu về thói quen nghiến răng và những ảnh hưởng xấu của thói quen này

Theo Men's Health, nghiến răng khá phổ biến. Giáo sư Sunil Wadhwa từ Đại học Columbia (Mỹ) cho biết 10-20% người lớn nghiến răng một cách vô thức vào ban đêm. Bạn biết mình mắc chứng bệnh này nếu thức dậy và cảm thấy đầu nhức âm ỉ hoặc hàm căng cứng. Ngoài nguyên nhân phổ biến nhất là stress, nghiến răng còn do xương hàm lệch hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc.

Nghiến răng khiến cho cơ hàm và cơ mặt đau nhức, khó chịu

Nghiến răng khiến cho cơ hàm và cơ mặt đau nhức, khó chịu

Nghiến răng trong thời gian dài ảnh hưởng tiêu cực đến men răng, khiến răng ngày càng nhạy cảm. Nó dẫn đến hoặc trầm trọng hóa hội chứng rối loạn thái dương hàm (TMJ), tình trạng viêm đau mạn tính khớp hàm và các cơ xung quanh.

"Người bị TMJ thường nghiến răng"- một tình trạng viêm đau mạn tính của khớp hàm và các cơ xung quanh, giáo sư Wadhwa giải thích. "Tuy nhiên, chúng ta không biết liệu TMJ gây ra nghiến răng hay ngược lại". Chưa hết, khớp cắn dễ bị lệch nếu nghiến răng liên tục.

thum-nghien-rang

Vậy làm thế nào để biết bạn nghiến răng khi ngủ? Nếu khi thức giấc bạn thấy đau đầu âm ỉ hay căng hàm, nguyên nhân có thể là do bạn nghiến răng. Nghiến răng liên tục có thể gây hại cho men răng, làm răng nhạy cảm hơn.

Nguyên nhân phổ biến

Nguyên nhân phổ biến của tật nghiến răng là do căng thẳng, nhưng nghiến răng cũng có thể do hàm lệch hoặc tác dụng phụ của thuốc.

benh-nghien-rang-khi-ngu-4-phunutoday_vn

Để giảm nghiến răng ban đêm, điều quan trọng nhất là thư giãn giảm stress. Ngoài ra, bạn cần hạn chế cà phê và đồ uống có cồn bởi chúng làm cơ hàm căng cứng. Sau cùng, hãy đến gặp nha sĩ đều đặn để kiểm tra và chăm sóc răng miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link