Chuối xanh chính là thần dược cho sức khoẻ mà ai ai cũng thờ ơ, không biết để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Chuối xanh chính là thần dược cho sức khoẻ mà ai ai cũng thờ ơ, không biết để tận dụng, hãy dành 1 phút để đọc giúp cả nhà sống khoẻ hơn.

Về mặt dinh dưỡng, chuối xanh là một nguồn chất xơ, vitamin, khoáng chất và tinh bột, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cân nặng và mức cholesterol trong máu thấp hơn. Dưới đây là những lợi ích khi bạn ăn một quả chuối xanh mỗi ngày.

Một số nhà khoa học đã chứng minh rằng chuối tiêu xanh được dùng chữa chứng loét dạ dày rất tốt. Nó có tác dụng kích thích sự phát triển của lớp màng nhày trong dạ dày, làm cho màng này dày lên, ngăn cản sự tấn công của dịch vị vào thành dạ dày và tạo điều kiện cho các vết loét chóng lành.

Các nhà khoa học cũng đã kết luận: một khẩu phần ăn hằng ngày có chuối tiêu xanh chắc chắn giúp tránh được bệnh loét dạ dày. Các bác sĩ dinh dưỡng ở Anh lại coi tinh bột của quả chuối tiêu xanh là nhân tố quan trọng có tác dụng phòng ngừa ung thư đường ruột.

chuoi-tieu

 

Kiểm soát tâm trạng

Các nhà nghiên cứu nói rằng chuối xanh chứa tryptophan, loại axit amin giúp cân bằng các hóa chất trong não, do đó kiểm soát tâm trạng hiệu quả.

Giảm cân

Ăn chuối xanh hàng ngày có thể giúp giảm cân vì chúng giàu chất xơ có khả năng làm sạch ruột và loại bỏ những tế bào mỡ không mong muốn và các tạp chất ra khỏi cơ thể.

Giảm táo bón

Chuối xanh rất giàu hàm lượng chất xơ và tinh bột, chúng giúp tiêu hóa dễ dàng, giảm táo bón.

Tốt cho xương

Chuối xanh chứa nhiều vitamin, magiê, canxi, chúng có thể giúp xương khỏe hơn và ngăn ngừa đau khớp và những tình trạng như loãng xương.

Kiểm soát thay đổi tâm trạng

Các nhà nghiên cứu cho biết chuối xanh chứa axit amin tryptophan chịu trách nhiệm cân bằng các hóa chất trong não, nhờ đó giảm sự bấp bênh của tâm trạng.

qua-chuoi-xanh

 

Giảm cảm giác thèm ăn tự nhiên

Chuối xanh tạo ra cảm giác no bụng hoặc hài lòng sau khi ăn, vì vậy, người ăn không có cảm giác đói liên tục dễ dẫn đến tăng cân và những rối loạn khác.

Theo:  khoevadep.com.vn