"Chuyện ấy" ở độ tuổi nào là phù hợp nhất?

( PHUNUTODAY ) - Chuyện ấy lần đầu tiên là điều khiến nhiều người tò mò. Vậy nên làm chuyện ấy lần đầu vào độ tuổi nào là phù hợp.

Theo đà phát triển của xã hội, nhiều suy nghĩ, nhận thức và quan điểm của con người cũng khác đi bội phần. Theo Boldsky, độ tuổi quan hệ tình dục lần đầu của giới trẻ ngày càng giảm. Hiện nay, không ít thiếu niên 14-15 tuổi đã nếm thử ‘trái cấm’. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là điều hết sức nguy hiểm. Trong thời kỳ dậy thì, cơ thể bạn chưa phát triển toàn diện. Việc quan hệ tình dục ở độ tuổi này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản và tâm thần suốt cả cuộc đời.

Theo lý giải của các chuyên gia, trong thời kì dậy thì, cơ thể bạn chưa phát triển toàn diện. Ở tuổi trăng tròn, bạn chỉ có thể tự coi mình là người lớn, tuy nhiên sự thật thì bạn chưa trưởng thành toàn diện về tinh thần và cả thể chất. Vì vậy, chắc chắn đó không phải thời điểm thích hợp để bạn trải nghiệm những rủi ro có thể xảy ra khi "làm chuyện ấy" lần đầu tiên.

Vậy độ tuổi tốt nhất để trải nghiệm sex lần đầu là bao nhiêu? Các chuyên gia tình dục và tâm lí khuyên bạn nên hoãn cái sự ‘sung sướng’ lại cho đến khi bộ não phát triển toàn diện, tốt nhất là khoảng 25 tuổi. Bạn cần hoàn toàn trưởng thành trước khi thử làm 'chuyện ấy' lần đầu.

ay

Khi quan hệ tình dục quá sớm, các bạn trẻ sẽ dễ gặp phải các bệnh lây qua đường tình dục (trong đó có cả HIV/AIDS) vì thiếu hiểu biết và bị ham muốn lôi kéo. Ở tuổi này nếu mắc các bệnh tình dục sẽ dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Trong một cuộc khảo sát gần đây giữa hai giới, hơn 50% phụ nữ thừa nhận rằng lẽ ra họ nên chờ đợi đến năm 25 tuổi. Hầu hết trong số họ là những phụ nữ đã làm “chuyện ấy” lần đầu tiên là vào năm 16-17 tuổi.

Các nhà tâm lý học cho biết, sự non trẻ trong nhận thức là điều nguy hiểm. Nó có thể làm cho thanh thiếu niên thích thú khi mắc phải các sai phạm, tội lỗi. Chỉ có một số ít người trưởng thành mới có khả năng suy luận và nhận thức đối với những ưu và khuyết điểm trong hành động do mình gây ra.

Việc quan hệ tình dục quá sớm có thể gây ra những nguy hiểm trong việc phát triển tâm lý. Bởi thông thường, lúc còn quá non trẻ, thường quan hệ vì thấy tò mò, thế nhưng việc tiếp xúc sớm với vấn đề tế nhị này sẽ khiến tâm lý phát triển lệch lạc, thậm chí buông thả. Nhất là với phụ nữ, thường có suy nghĩ "mất" rồi thì không còn gì để giữ nữa nên thường rất dễ dãi vào những lần sau. Dần dần, việc hình thành nhân cách và phát triển nhân cách sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Không phải tự nhiên mà các phụ huynh thường cấm con em mình sa đà vào chuyện yêu đương sớm. Bởi lo ngại trẻ gần gũi, tiếp xúc lâu ngày có thể dẫn đến những hành vi "muốn khám phá", gây ra những hệ lụy tiêu cực.

Bên cạnh đó, có không ít người quay phim kỷ niệm làm ‘chuyện ấy’ lần đầu tiên. Điều này dẫn tới nguy cơ bị tống tiền khi vô tình rò rỉ đoạn phim nhạy cảm đó.

Do đó - bằng mọi cách - hãy chờ đợi đến khi bạn thực sự thấy mình đã trưởng thành, lúc đó tư duy và thái độ của bạn đối với cuộc sống đã đúng đắn, bạn sẽ có một lần đầu tiên thật ý nghĩa hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn