Chuyện lạ có thật: Chú gà không đầu vẫn sống 18 tháng

( PHUNUTODAY ) - Gà không đầu Mike - chú gà không đầu sống tại một trang trại tại Fruita, Colorado, Mỹ vào năm 1945 thực sự là một câu chuyện nhiều người vẫn nghĩ đó là trò chơi khăm.

Thông thường, gã có thể sống khoảng vài phút mà không có đầu. Đây là một sự thật.

Vị trí của thân não và tiểu não - phần đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động quan trọng của gà, lại nằm ở phần cổ. Chính vì vậy, khi gà bị chặt đầu, cơ thể loài vật này vẫn có thể hoạt động trong vài phút. Tuy nhiên, có một trường hợp hy hữu chưa từng có trong lịch sử khi chú gà sau khi bị chặt đầu vẫn sống được 1 năm và 6 tháng.

bi-an-khoa-hoc-10-truong-hop-van-con-su-song-khi-mat-dau

 Chú gà không đầu Mike nổi tiếng.

Gà không đầu Mike, hay còn được biết đến với cái tên Mike kỳ lạ (Miracle Mike) là một anh gà trống 5 tháng tuổi, từng sống vui vẻ tại một trang trại thành phố Fruita, bang Colorado, Mỹ vào 10/9/1945. Lloyd Olsen - chủ của trang trại, quyết định rằng đã đến lúc, Mike nên được dọn lên mâm và thịt chú gà tội nghiệp.

Tuy nhiên, sau khi bị chặt đầu, chú gà trống này vẫn không chết. Nó chạy quanh như thể chưa có chuyện gì xảy ra. Mike cố gắng mổ thức ăn nhưng không được. Chủ của nó quyết định cứ để vậy một lúc cho nó chết hẳn. Tuy nhiên, đến buổi sáng hôm sau, họ phát hiện ra Mike đang ngủ và vẫn sống. Chính vì thế, Lloyd quyết định sẽ nuôi chú gà kỳ dị này. Anh ta cho gà uống nước, sữa và các hạt ngô bằng cách đưa thức ăn trực tiếp xuống cổ họng, sử dụng một ống nhỏ.

Mike đã sống sót dù bị chặt đầu vì khi người chủ ra tay hạ sát, phần tĩnh mạch ở cổ vẫn còn; Mike chỉ bị mất thị giác và một phần não không quan trọng. Tuy nhiên, chú gà trống này cũng trở nên vụng về hơn so với thời còn có đầu.

Ngay sau đó, tin tức về Mike lan ra khắp vùng và báo chí địa phương đã đổ về đây để đưa tin về chú gà kỳ dị này. Lloyd còn nhận được thư mời đưa Mike đi vòng quanh nước Mỹ làm một tour trình diễn. Cứ qua mỗi thành phố, danh tính của Mike lại ngày càng nổi hơn.

Mọi người sẽ phải trả tiền để chiêm ngưỡng chú gà không đầu này. Ở đỉnh cao danh vọng, Mike kiếm được khoảng 4,500 USD (khoảng 100 triệu)/tháng. Giá trị của chú gà này ước tính vào khoảng 10,000 USD (hơn 200 triệu). Mike thường xuyên xuất hiện trên báo chí, bao gồm cả tạp chí Time và Life. Tuy nhiên, điểm dừng cuối cùng của chú trên hành trình là thành phố Phoenix, bang Arizona.

Mike đã sống như 1 ngôi sao và chết cũng như vậy. Vào ngày 17/3/1947, khi Mike và chủ đang ở tại một khách sạn thành phố Phoenix, chú gà đã bị hóc vì một vài hạt ngô. Vì không có phương tiện cấp cứu kịp thời, Mike đã qua đời. Lloyd không muốn nói rằng Mike đã chết nên kể với báo giới rằng anh đã bán Mike đi.

Chú gà không đầu Mike nổi tiếng đã được dựng một bức tượng tại thành phố Fruita để tưởng nhớ. Thậm chí, còn có một lễ hội gà không đầu hàng năm được tổ chức vào tháng năm để tưởng nhớ tới chú gà không đầu kỳ lạ này.

Ếch không đầu vẫn sống

Tại hội thi sinh vật cảnh Xuân Ất Mùi 2015 huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long có sự góp mặt của những sản vật hiếm thấy.

Tại hội thi sinh vật cảnh Xuân Ất Mùi 2015 huyện Vũng Liêm, có sự góp mặt của những sản vật hiếm thấy, đó là: buồng chuối trên trăm nải, buồng dừa hơn 50 trái, củ khoai kiểng độc đáo, con ếch không đầu vẫn sống một cách kỳ lạ.

A18_a_41_2

 

Bên cạnh việc thưởng lãm những tác phẩm hoa kiểng nghệ thuật dự thi, khách tham quan không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến những sản vật có một không hai này.

Theo:  khoevadep.com.vn