Chuyện lạ: Người ch.ết bất ngờ sống lại khi gia đình đang chuẩn bị hậu sự

( PHUNUTODAY ) - Khi gia đình khẩn trương mua quan tài và chuẩn bị tang lễ.để làm đám tang thì ông Bình được phát hiện còn sống. Trở lại bệnh viện vài ngày, ông tỉnh táo, ăn uống bình thường.

Trường hợp hy hữu nói trên là ông Nguyễn Duy Bình (51 tuổi, trú xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).  

j78

 Ông Bình đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân. Ảnh nguồn: Internet.

Trước đó, sáng 20/4, ông Bình điều khiển xe máy lưu thông trên đường liên huyện. Khi đến địa phận xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, thì ông tự đâm vào cột mốc bên đường.

Nạn nhân được người dân gọi xe đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, máu chảy nhiều trên đầu, đa chấn thương, gãy chân, tiên lượng nguy kịch. Sau khi cấp cứu, đặt nội khí quản, bệnh viện huyện chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An để tiếp tục cấp cứu, điều trị. Anh Nguyễn Duy Thành (22 tuổi, con trai ông Bình) kể lại,

“Một bác sĩ khoa Nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An đã gặp trao đổi riêng với tôi là bố tôi bị chấn thương sọ não, tiên lượng rất xấu, sợ không qua khỏi nên khuyên tôi đưa bố về nhà. Bác sĩ còn nói, nếu để bố tôi ở lại điều trị cũng được nhưng sẽ không cầm cự được lâu nữa”.

Khoảng 22h30 phút ngày 20/4 tay chân ông Bình khua lung tung và được các bác sĩ tiêm thuốc an thần. Các bác sĩ cho biết tình hình ông Bình rất xấu nên tiếp tục khuyên người nhà đưa bệnh nhân về quê.

Sau nhiều giờ suy nghĩ, đến trưa 21/4 gia đình đã quyết định đưa ông Bình về nhà. Ngay sau đó, gia đình, bà con hàng xóm khẩn trương mua quan tài và chuẩn bị tang lễ.

"Mọi hậu sự như khăn tang, thuê trống, kèn, mua quan tài đều đã chuẩn bị hoàn tất. Con cháu, người thân cũng được gọi về tụ tập đông đủ chờ rút ống thở để làm lễ đưa tiễn ông ấy về nơi an nghỉ cuối cùng", bà Võ Thị Huệ, vợ ông Bình kể lại.

Do ông Bình vẫn còn thở thoi thóp nên gia đình cố gắng bóp bóng qua đường ống nội khí quản, cố gắng kéo dài sự sống cho ông. Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình quyết định rút ống thở ra để chuẩn bị khâm liệm. Khi người thân cố đút cho ông Bình "ăn" một miếng để "ra đi" theo phong tục thì đột nhiên ông này nuốt thức ăn và đưa tay lau miệng. Thấy vậy, gia đình gọi điện thoại cho một bác sĩ quen biết hiện đang công tác ở TP Vinh đến để kiểm tra thì nói ông Bình không còn chảy máu ở đầu và nên khuyên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân nhập viện lại.tới kiểm tra. 

Nhờ được bác sĩ truyền dịch, dùng thuốc chống phù não…, 3 ngày sau, ông Bình đã mở mắt, nói chuyện và ăn được cháo.

Bác sĩ Nguyễn Đức Linh, Trưởng khoa truyền nhiễm - Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân, cho hay bệnh nhân nhập viện lại vẫn trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương. Sau hai ngày cứu chữa, đến 10h30 ngày 23/4 ông Bình tỉnh lại.

Điều ông Linh lo lắng là vết thương của bệnh nhân có nguy cơ bị nhiễm trùng uốn ván rất cao. "Bệnh viện đã cử hai khoa gồm Khoa ngoại và Khoa lây nhiễm điều trị cho bệnh nhân, với tinh thần cứu người là trên hết", bác sĩ Hà Thanh Sơn cho hay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link