Chuyện làm bố độc thân của chàng ca sĩ đồng tính Ricky Martin

( PHUNUTODAY ) - au rất nhiều những nghi ngờ và bàn tán, cuối cùng chàng ca sĩ điển trai từng làm say mê không ít các thiếu nữ, Ricky Martin cũng lên tiếng khẳng định giới tính thực của mình. Kể từ đó, giọng ca Latin quyến rũ của nước Mỹ đã trở thành ông bố độc thân đồng tính nổi tiếng nhất trên thế giới…

(Phunutoday) -Sau rất nhiều những nghi ngờ và bàn tán, cuối cùng chàng ca sĩ điển trai từng làm say mê không ít các thiếu nữ, Ricky Martin cũng lên tiếng khẳng định giới tính thực của mình. Kể từ đó, giọng ca Latin quyến rũ của nước Mỹ đã trở thành ông bố độc thân đồng tính nổi tiếng nhất trên thế giới…

Từ “ông hoàng nhạc Latin” điển trai và quyến rũ

Với khuôn mặt điển trai và đầy nam tính, chất giọng Latin ngọt ngào, Ricky Martin từng là thần tượng của không ít những cô gái trẻ trên đất Mỹ. Cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà trong suốt sự nghiệp ca hát của mình, Ricky Martin đã bán được tới 60 triệu đĩa, một con số kỷ lục mà bất kỳ ca sĩ nào cũng phải mơ ước. Từ chỗ là thành viên của một ban nhạc Latin ít tên tuổi đến một ca sĩ hát solo, rồi trở thành một giọng ca Latin đình đám của thế giới với Ricky Martin là cả một chặng đường không hề bằng phẳng.

Sinh ngày 24 tháng 12 năm 1971 tại San Juan, Puerto Rico, Ricky Martin là một cậu bé thiếu may mắn khi cha mẹ anh ly dị nhau khi anh mới 2 tuổi. Cả hai người sau đó đều tái hôn vì thế Ricky Martin có tới 2 người anh em cùng cha khác mẹ và 2 người anh em cùng mẹ khác cha. Ricky Martin bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình vào năm 1984, khi anh mới 12 tuổi với nhóm nhạc Latin Menudo.

Đây là ban nhạc Puerto Rico do nhà sản xuất gốc Cuba Edgardo Diaz thành lập vào thập niên 1970, phát hành album đầu của nhóm năm 1977. Với sự xuất hiện của Ricky Martin, nhóm Menudo đã phát hành album tiếng Tây Ban Nha mang tên "Evolucion". Sau nhiều năm gắn bó với ban nhạc Menudo, Ricky quyết định ra đi theo đuổi sự nghiệp solo. 17 tuổi, Ricky một mình tới New York để tìm kiếm cơ hội tỏa sáng.

Trong khoảng thời gian ở New York, Ricky Martin dường như không thu được chút thành công nào như mong đợi. Giữa thành phố xa hoa rộng lớn đó, Ricky khó có thể tìm thấy một công việc thích hợp với anh. Chán nản, chàng trai đến từ Puerto Rico đã có lúc muốn từ bỏ nghiệp hát để theo học ngành vi tính. Thế nhưng mẹ Ricky là người đã khuyên nhủ, động viên và nói với anh rằng: “Con trai, con không thể từ bỏ âm nhạc. Đó mới chính là vị trí của con, giữa sân khấu, dưới ánh đèn màu”. Sự động viên của mẹ đã giúp Ricky Martin lấy lại quyết tâm của mình, anh quyết định rời New York đến Mexico City để tìm kiếm cơ hội mới.

Và rồi cuối cùng thành công cũng đến với Ricky. Anh được chọn vào vai nam chính trong bộ phim ca nhạc mang tên "Mama Ama el Rock" và một số bộ phim truyền hình khác. Tiếp sau đó là bản hợp đồng thu âm đĩa đơn với công ty Sony Music. Năm 1991, album tiếng Tây Ban Nha đầu tiên của Ricky ra mắt. Album “Me Amaras” cũng ra đời chỉ 2 năm sau đó. Cả 2 album đều đạt nhiều giải thưởng tại nhiều nước nhưng cái tên Ricky Martin vẫn chỉ được biết tới trong cộng đồng Latin.

Album đỉnh cao, đánh dấu thành công vang dội của Ricky Martin chính là album tiếng Tây Ban Nha thứ 4 mang tên Vuelve ra mắt vào năm 1998. Ca khúc “La Copa de la Vida” có tên tiếng Anh là “The Cup of Life” trong album này được chọn làm ca khúc chủ đề của World Cup năm 1998 tổ chức tại Pháp đã đưa Ricky Martin lên vị trí của một ngôi sao tầm cỡ thế giới. Nhịp điệu sôi động của ca khúc Latin công thêm sức lan tỏa của môn thể thao vua đã khiến cái tên Ricky Martin trở thành cái tên được cả thế giới nhắc tới.
d
 

Người ta nói rằng, World Cup 1998 không chỉ là kỳ World Cup của người Pháp và Zidan, nó còn là kỳ World Cup của chàng ca sỹ Ricky Martin. Chính thành công của ca khúc này đã giúp Ricky Martin giành được giải Grammy, giải thưởng cao quý trong âm nhạc năm 1999 cho album xuất sắc nhất. Với thành công của “The Cup of Life”, Ricky trở thành một trong những ca sĩ hot nhất trên thế giới, vượt qua những nghệ sĩ Latin nổi tiếng nhất trong lịch sử khác. Đó cũng là thời điểm người ta tặng cho chàng ca sĩ điển trai và quyến rũ danh hiệu “ông hoàng nhạc Latin”.

Thế nhưng, khi đã trở thành người được cả thế giới biết đến thì cũng là lúc những chuyện đời tư của Ricky Martin luôn bị báo chí và dư luận nhòm ngó và bàn tán không ngớt. Và câu chuyện được người ta đem ra bàn tán nhiều nhất chính là câu chuyện liên quan đến giới tính thực sự của chàng ca sĩ điển trai này.

Đến ông bố độc thân đồng tính nổi tiếng nhất nước Mỹ

Mọi chuyện bắt đầu rộ lên từ thời điểm cuối năm 2005 khi Ricky Martin thông báo chia tay cô người yêu xinh đẹp Rebeca de Anba, một MC truyền hình người Mexico. Chuyện chia tay giữa Ricky và Rebeca khiến giới truyền thông sửng sốt. Vì rằng, là một ngôi sao lớn nhưng trong đời tư Ricky Martin không hề để lại bất cứ tiếng xấu nào như nhiều ngôi sao mới nổi khác.

Hơn nữa, mối quan hệ giữa Ricky và Rebeca đã kéo dài tới 14 năm và họ đã bắt đầu nói tới chuyện hôn nhân. Những nghi vấn về giới tính của “ông hoàng nhạc Latin” bắt đầu được đặt ra khi người ta biết rằng anh là người đưa ra đề nghị chấm dứt mối quan hệ với Rebeca và ngay sau đó lại xuất hiện thân mật bên cạnh một người đàn ông lạ mặt trên bãi biển.

Trước những tin đồn bủa vây xung quanh mình, trong thời gian đầu, Ricky Martin đã tìm mọi cách để che giấu. Anh từ chối trả lời tất cả những câu hỏi đề cập đến vấn đề giới tính của mình. Mọi câu hỏi chỉ được Ricky đáp lại vỏn vọn rằng: “Tôi nghĩ rằng giới tính là vấn đề cá nhân. Họ có cách hành xử của riêng họ.

Và đó là tất cả những gì tôi có thể nói về vấn đề này”. Cách trả lời khá mập mờ và lấp lửng của chàng ca sĩ điển trai càng khiến cho báo giới và dư luận nghi ngờ. Người ta tìm mọi cách để tìm ra bằng chứng buộc Ricky phải thừa nhận rằng mình là người đồng tính. Tuy nhiên, chàng ca sĩ của “The Cup of Life” sôi động bao nhiêu trên sân khấu thì lại trầm lắng bấy nhiêu ở ngoài đời. Và người ta chẳng moi được chút thông tin nào về chuyện giới tính của “ông hoàng nhạc Latin” trong suốt những năm sau đó. Cho tới một ngày, Ricky Martin quyết định nói ra tất cả.

Vào 29/3/2010, Ricky Martin thừa nhận mình là người đồng tính khi viết trên trang web cá nhân rằng: “Tôi tự hào nói rằng tôi là một người đồng tính may mắn. Tôi hạnh phúc khi được là chính mình”. Với nhiều người, đây là chuyện chẳng có gì mới, vì nó là bí mật mà ai cũng biết cả rồi. Thế nhưng với rất nhiều cô gái hâm mộ “ông hoàng nhạc Latin” đó là một sự thực đau đớn và khó mà chấp nhận được. Trên thực tế, với chính chàng ca sĩ đồng tính này, thừa nhận giới tính thực của mình là một điều còn đau đớn và khó khăn hơn gấp bội phần.

Là thần tượng của không ít cô gái, bản thân Ricky Martin cũng ý thức được rằng, mỗi điệu nhảy của anh trên sân khấu đã làm nhiều cô gái mê mẩn đến phát điên lên. Vì vậy, việc công khai nói rằng, mình là một người đồng tính không chỉ khó chấp nhận với những người hâm mộ mà còn khó chấp nhận với chính bản thân anh.

Trả lời báo chí sau đó, Ricky Martin từng nói rằng: “Tôi đã từng là biểu tượng giới tính, từng khiến cho các cô gái phát điên lên vì những điệu nhảy, tôi không thể nói rằng mình là người đồng tính. Với tôi, đó là cả một cuộc đấu tranh lớn”. Tuy nhiên, nhờ sự ủng hộ của gia đình, bạn bè cuối cùng Ricky Martin cũng đã dám nói ra sự thực về giới tính của mình. Ricky Martin nói rằng, anh thấy rất bất ngờ và hạnh phúc vì tình yêu cũng như sự ủng hộ của cha mẹ dành cho mình, khi anh thú nhận giới tính thật với họ.

Lý do vì sao sau 21 năm đào sâu chôn chặt, “ông hoàng nhạc Latin” lại quyết định công bố giới tính thực của mình? Ricky Martin nói rằng, tất cả là vì hai đứa con trai của mình.

Vào tháng 8/2008, hai năm trước khi quyết định thừa nhận giới tính của mình, Ricky Martin đột ngột tuyên bố rằng, anh đã làm bố. Đó là một thông tin khiến cả giới truyền thông giật mình vì rằng, kể từ năm 2008, Ricky Martin không hề có mối quan hệ tình cảm với bất kỳ người phụ nào. Người đại diện của “ông hoàng nhạc Latin” giải thích rằng, hai cậu bé song sinh mang họ Martin được chào đời nhờ phương pháp “mang thai hộ”.

 Người ta không biết người phụ nữ mang thai hộ Ricky Martin là ai, cũng không biết hai đứa trẻ sinh ra ở đâu và vào thời gian nào, chỉ biết, Ricky gọi hai cậu nhóc của mình là Matteo và Valentino. Và người ta biết rằng, “ông hoàng nhạc Latin” không nói đùa bởi lẽ, ngay sau đó, anh đã tuyên bố nghỉ hẳn một năm để giành thời gian chăm sóc hai con của mình.
d
Ricky Martin và hai con của mình

Vai trò của một người cha độc thân đã làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của chàng ca sĩ ở tuổi 40. Cho tới khi hai con đã bước sang tuổi thứ 2, cũng là lúc Ricky Martin bắt đầu suy nghĩ về tương lai của chúng và đó là lý do để anh đi đến quyết định nói ra sự thật. Ricky nhớ lại tâm trạng mình trước khi thú nhận mình là người đồng tính: “Khi đó, tôi đã không thể chịu nổi nữa. Nếu nói ra, sự thật quá đau đớn. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng thứ quan trọng nhất của mình chính là những đứa trẻ. Khi tôi ôm chúng vào vòng tay, tôi đã nghĩ rằng ‘Mình sẽ dạy chúng nói dối ư?’ và ngay sau đó tôi đã quyết định đã đến lúc nói sự thật với cả thế giới”.

Thừa nhận giới tính thực của mình, Ricky Martin cũng công khai mối quan hệ với người tình đồng giới của mình. Tuy nhiên, Ricky Martin nói rằng, mối quan hệ giữa hai người đã kéo dài được 3 năm và mặc dù người tình của anh đã nhiều lần ngỏ lời cầu hôn nhưng anh đều từ chối vì anh muốn dành thời gian để hoàn thành tốt vai trò của một ông bố trong gia đình, chăm sóc cho hai thiên thần nhỏ của mình. Có lẽ vậy là “ông hoàng nhạc Latin” trong những ngày tháng tư giã hào quang của sân khấu đã quyết định trở thành một ông bố đơn thân đảm đang trong gia đình nhỏ của mình.

Cù Thăng
TAGS:
Theo:  Nguoiduatin