Chuyện tình đầy trái ngang của phạm nhân lái xe tải với nàng thiếu nữ mới lớn

( PHUNUTODAY ) - Mua 100 viên thuốc lắc để dùng dần, bị người yêu lấy mang đi bán rồi cơ quan chức năng phát hiện. Từ đó cả hai người đều vướng vào vòng lao lý.

Nguyễn Anh Đỏ (28 tuổi, ở huyện Mộc Châu, Sơn La) sinh ra trong một gia đìng có 4 anh em, bản thân Đỏ là con út trong gia đình. Sau khi nghỉ học, nam thanh niên này theo nghề lái xe, kiếm tiền nuôi sống bản thân. Hiện Đỏ đang thụ án tại trạm giam Nà Tấu (Điện Biên) với tội danh giao cấu với trẻ em. Cộng với bản án 7 năm tù về Mua bán ma túy, Nguyễn Anh Đỏ phải chịu bản án 8 năm 3 tháng tù.

Từ ngày đầu đến với nghề, bản thân cậu ta luôn chạy xe trên những con đường khúc khuỷu của núi rừng Tây Bắc. Do phải chạy xe nhiều trên tuyến đường dài nên tài xế trẻ luôn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ.

k29

 Chân dung phạm nhân Nguyễn Anh Đỏ. Ảnh nguồn: Vân Thanh.

Đến năm 2013, một đồng nghiệp đưa cho Đỏ những viên nén màu hồng. “Thấy họ bảo uống vào người sẽ tỉnh táo, không còn buồn ngủ nên em mới thử. Cũng kể từ lần đó, bản thân luôn lệ thuộc vào những viên dạng nén này", nam phạm nhân tâm sự.

Cũng từ ngày dính vào ma túy, cuộc sống của Đỏ thay đổi hoàn toàn. Làm được bao nhiêu tiền, nam thanh niên đều dùng mua chất kích thích. Để tránh sự phát hiện của gia đình, Đỏ ra ngoài thuê trọ sống.

Rồi đến năm 2014, Đỏ quen Ly (tên đã đổi, cùng ở huyện Mộc Châu) qua Facebook. Thấy Ly xinh xắn, hợp tính, thanh niên này đem lòng yêu mến. Sau một thời gian tìm hiểu, họ trở thành người yêu của nhau. Ít lâu sau Ly cũng chuyển đến phòng trọ ở cùng Đỏ. Bản thân  thiếu nữ này cũng sử dụng ma túy. Quá trình sống chung, họ từng nghĩ về đám cưới nhưng toan tính ấy tan biến khi cả hai cùng vướng lao lý vì ma túy.

Theo lời kể của Đỏ, khoảng giữa năm 2014, cậu ta chở hàng từ Mộc Châu sang Lào Cai. Tại đây tài xế và phụ xe đã mua 100 viên hồng phiến mang về phòng trọ cất giữ, sử dụng dần. Tuy nhiên, khi Đỏ vắng nhà, Ly đã mang một ít đi bán cho bạn và bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Từ lời khai của thiếu nữ, Đỏ bị bắt khi cách nhà 1 km.

Cũng vào cuối năm 2014, Đỏ cùng Ly và phụ xe bị đưa ra xét xử về tội Mua bán ma túy. Đỏ còn bị truy tố về tội Giao cấu với trẻ em. Nạn nhân chính là Ly - người đang chung sống như vợ chồng với Đỏ. Đến bản thân Đỏ cũng không ngờ Ly chưa đủ 16 tuổi "Hồi đó em nghĩ Ly 17 tuổi, ai ngờ khi sống với em cô ấy chưa đủ 16 tuổi. Nhìn cô ấy phổng phao hơn bạn bè cùng trang lứa", 

Tháng 12/2014, Đỏ được đưa vào trại giam Nà Tấu thụ án. "Từ lúc vào đây em chỉ mong cải tạo tốt để trở về chăm sóc mẹ. Khi hay tin con bị bắt, sức khỏe mẹ em suy sụp lắm. Nhìn mẹ gầy yếu vẫn cố lên thăm, em chỉ biết ôm bà khóc”, nam phạm nhân

Qua lời kể của Đỏ thì Ly cũng đã được mãn hạn tù, nam phạm nhân tâm sự "Mừng thay cho cô ấy và mong sớm có ngày được gặp lại nhau”.

Theo trung úy Nguyễn Ngọc Hiếu, cán bộ giáo dục trại giam Nà Tấu, Nguyễn Anh Đỏ là phạm nhân sống chan hòa với những người xung quanh, luôn chấp hành tốt nội quy của trại giam.

Theo:  khoevadep.com.vn