Chuyện tình đẹp như tiểu thuyết của cặp uyên ương 9x

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện tình đẹp của đôi bạn trẻ được ví như khuôn mẫu ngoài đời thật của cặp nhân vật chính trong tiểu thuyết cũng như bộ phim cùng tên “The Fault In Our Stars” (Lỗi của những vì sao) của nhà văn John Green.

Cuốn sách kể về một cặp đôi yêu nhau cùng chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác còn thực tế vợ chồng nhà Prager cũng mắc những căn bệnh kỳ lạ.

chuyentinhcuacapdoitimmoi

Chuyện tình đẹp như tiểu thuyết của cặp uyên ương 9x (Ảnh DM).

Câu chuyện tình lãng mạn của cặp đôi bắt đầu từ khi hai người gặp nhau qua Facebook vào năm 2009. Khi đó, bức ảnh chụp ảnh con trai trên giường bệnh của mẹ Dalton đã gây ấn tượng mạnh với Katie và cô quyết định làm quen với anh khi cả hai bước vào tuổi 18. Cô bình luận dưới bức hình: “Nếu bạn cần một người để nói chuyện, bạn có thể liên hệ với tôi”. "Xin lỗi, nhưng tôi có biết bạn không?", Dalton hỏi lại. "Không", Katie trả lời, đồng thời giới thiệu vài chi tiết về mình.

chuyentinhcuacapdoitimmoi

Bất chấp bệnh tật, cặp đôi vẫn quyết đến với nhau. Vào ngày đẹp trời tháng 8/2009, mẹ Dalton lái xe suốt 6 giờ để đưa con trai đến điểm hẹn gặp bạn gái. Ảnh DM.

Sau thời gian trò chuyện, hai người yêu nhau lúc nào không hay, nhưng các bác sĩ không ủng hộ hai người gặp nhau. Katie đang mắc bệnh xơ nang trong khi Dalton mắc một bệnh nhiễm trùng Burkholderia Cepacia, có thể gây tử vong đối với người bị xơ nang.

chuyentinhcuacapdoitimmoi

Chuyện tình đẹp như tiểu thuyết của cặp uyên ương 9x (ảnh DM).

Bất chấp bệnh tật, cặp đôi vẫn quyết đến với nhau. Vào ngày đẹp trời tháng 8/2009, mẹ Dalton lái xe suốt 6 giờ để đưa con trai đến điểm hẹn gặp bạn gái. Bước ra khỏi xe, Katie trông thấy Dalton đang đứng dựa vào một bức tường gạch, đeo kính râm, trông thư sinh và đẹp trai. Trái tim cô như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, cô quên cả nói xin chào, chỉ đến bên ôm chầm lấy Dalton và đặt lên môi anh một nụ hôn. Sau đó cả hai đi chơi tàu lượn trong công viên, Dalton tự tay đeo chiếc dây chuyền cho Katie - món quà sinh nhật sớm của anh dành tặng cô. Katie bị lây nhiễm vi khuẩn Burkholderia Cepacia ngay lập tức sau lần hẹn hò đầu tiên của hai người.

chuyentinhcuacapdoitimmoi

Cả hai vượt qua bệnh tật để đến với nhau (ảnh DM).

Hai năm sau đó, cặp đôi kết hôn. Thời gian đầu sau khi cưới, tình trạng sức khỏe của cả hai vẫn khá tốt. Họ mua một ngôi nhà ở Kentucky để trang trí ảnh cưới, đồ lưu niệm khắp căn nhà. Họ thường xuyên đi du lịch, nấu ăn cùng nhau để tận hưởng những khoảnh khắc của cuộc đời. Trong một lần trả lời phỏng vấn của CNN, Katie từng nói: “Đó là những ngày tháng thật tuyệt vời, chúng tôi như được sống trong cổ tích”.

chuyentinhcuacapdoitimmoi

Cả hai có những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau (ảnh DM).

Đến năm 2014, phổi của họ đã bị nhiễm trùng rất nặng. Cả hai đã đến trung tâm y tế của trường đại học Pittsburgh để được ghép phổi. Dalton phẫu thuật vào tháng 11/2014. Còn Katie phải chờ đến tháng 7/2015, mới tạm đủ sức khỏe để được ghép phổi.

3-7173-1474713520

Họ nguyện vượt qua bệnh tật để cùng ở bên nhau (ảnh DM).

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, Dalton bị ung thư hạch huyết. Mặc dù đã vượt qua được bệnh ung thư nhưng Dalton sau đó phải nhập viện tại bang Missouri vì chứng viêm phổi và nhiễm virus, vì thế, cặp vợ chồng buộc phải sống xa nhau. Sức khỏe không tốt, Katie cũng thường xuyên phải đến bệnh viện gần nhà ở Flemingsburg, Kentucky . Đầu tháng 9 vừa qua, các bác sĩ tuyên bố họ không thể làm gì hơn với bệnh tình của Katie. Cô được đưa vào nhà chăm sóc tế bần.

2-2961-1474713520

Cùng lưu lại những kỷ niệm đẹp bên nhau (ảnh DM).

Lần gặp nhau cuối cùng của hai vợ chồng diễn ra hồi tháng 7 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Sau đó, giữa họ chỉ có những lần nói chuyện qua Facetime. Hôm 17/9 vừa qua, Dalton đã trút hơi thở cuối cùng. Trước khi qua đời, anh vẫn kịp gọi điện video cho vợ lần cuối.

1-3395-1474713520

Chuyện tình đẹp trong mơ của cặp đôi 9x (ảnh DM).

Chỉ 5 ngày sau, Katie theo chồng sang thế giới bên kia để làm tròn bổn phận của người vợ. Vào ngày trước khi Dalton qua đời, Katie từng nói với CNN rằng cô không hối tiếc vì quyết định gặp Dalton. Mặc dù thời gian họ bên nhau hoặc ở bệnh viện hoặc ở nhà thì cũng đau ốm nhưng đó là thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời cô: "Tôi thà chỉ có 5 năm nhưng được hạnh phúc thực sự trong tình yêu còn hơn sống 20 năm mà không có ai bên cạnh". Chuyện tình của họ tuy ngắn ngủi nhưng Katie biết rằng nó mang lại niềm vui và truyền cảm hứng cho người khác. "Nếu chúng tôi có thời gian để viết sách, nó sẽ là cuốn sách bán rất chạy", Katie từng nói.

Theo:  khoevadep.com.vn